Dành cho Influencer

UGC content là gì? Xu hướng tiếp thị hiệu quả trong năm 2023

UGC content là gì? Bạn có biết không? – Có lẽ bạn đã từng nghe đến thuật ngữ này, nhưng liệu bạn có biết UGC content là gì và tại sao nó lại trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp?

Ngay tại bài viết dưới đây hãy cùng với REVU đi vào tìm hiểu về khái niệm UGC Content là gì? phân loại và cách tận dụng UGC content để tăng doanh thu và uy tín thương hiệu nhé!

1.Tổng quan về UGC content

1.1. UGC Content là gì?

UGC Content được hiểu là nội dung do người dùng tạo ra. Đó có thể là những bình luận, đánh giá, bài đăng trên mạng xã hội, các diễn đàn,… liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Những nội dung này không do doanh nghiệp tạo ra mà chỉ khai thác nó để làm tăng sự lan truyền, độ tin cậy thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Đọc thêm: Khám phá UGC TikTok 2023: “nghệ thuật” thu hút & giữ chân khách hàng

1.2.Phân loại  UGC content là gì ?

UGC Content là gì

Dạng review

Review là hình thức UGC được nhiều người tin tưởng, có thể xuất hiện trên nhiều kênh online như mạng xã hội, diễn đàn, trang thương mại điện tử,… 

Các bài review “chất lượng” thường miêu tả rõ ràng, toàn diện các khía cạnh khi họ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Review có thể vừa khen, vừa chê, giúp cho mọi người hiểu rõ các vấn đề một cách khách quan.

Dạng blog posts

Blog post do các blogger của nhiều lĩnh vực khác nhau tạo ra, từ ẩm thực, du lịch, công nghệ, đến thời trang, sản phẩm hàng tiêu dùng,… 

Trong nhiều bài blog, họ cũng thường kể về trải nghiệm của mình khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có thể là miễn phí hoặc có phí. Thông thường các bài viết này cũng được quan tâm nhiều vì dễ dàng tìm kiếm trên Internet và có sự đánh giá, phê bình khá trung thực.

Dạng bài chia sẻ kèm lời bình trên mạng xã hội

Hiện nay phần lớn mọi người đều sử dụng mạng xã hội, như Facebook, Instagram, Twitter, Tik Tok,… Các nền tảng này đều có tính năng cho phép người khác chia sẻ bài viết kèm theo bình luận riêng của mình.

Dạng này cũng được rất nhiều người thực hiện vì thao tác nhanh gọn, đơn giản, dễ truyền tải nội dung.

Dạng bài chia sẻ kèm lời bình trên diễn đàn

Cũng như mạng xã hội, các diễn đàn cũng cho phép người khác chia sẻ bài viết kèm lời bình luận. Đây là hình thức chia sẻ nội dung rất thông dụng thời kỳ đầu có Internet. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người sử dụng và truy cập đã suy giảm nhiều.

Dạng nội dung cạnh tranh trên mạng xã hội

Cũng là một loại nội dung trên mạng xã hội nhưng loại này dễ thu hút sự quan tâm hơn của người dùng. Những nội dung này có thể là sự tranh luận của người dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của hai hoặc nhiều thương hiệu. Sự tò mò sẽ khiến nhiều người dừng lại xem hoặc tham gia bình luận về thương hiệu.

User Generated Content thể hiện qua hình ảnh, video

Người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm đến hình ảnh thực tế của các sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang có dự định mua. Do đó, doanh nghiệp cũng khuyến khích người dùng cung cấp phản hồi bằng hình ảnh, video trên nhiều phương tiện. 

Đặc biệt là các trang thương mại điện tử, ta có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều đánh giá bằng hình ảnh, video được nhiều người quan tâm.

Đọc thêm: UGC Video là gì? Khám phá định nghĩa và cách sử dụng

2.Tầm quan trọng trong Marketing của UGC content là gì ? 

2.1. Tiếp cận người dùng mới

UGC content là gì

UGC Content có thể mở rộng tệp khách hàng khi người dùng chia sẻ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên mạng xã hội. 

Theo một nghiên cứu do Nielsen thực hiện, 92% người dùng tin tưởng nội dung bạn bè và người thân của họ chia sẻ hơn bất kỳ thông điệp nào khác từ chính thương hiệu.

2.2. Tạo niềm tin và cung cấp cho người tiêu dùng mua hàng

Khi sản phẩm đã được sử dụng và có những đánh giá tích cực, đặc biệt là những đánh giá từ người quen, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. 

Theo cMetric, một cơ quan lắng nghe xã hội tại Việt Nam, các nhà tiếp thị thừa nhận rằng 93% người tiêu dùng tin tưởng nội dung do khách hàng tạo ra hơn so với nội dung do thương hiệu tạo ra (People Trust People), 75% tin rằng việc thêm UGC làm cho nội dung thương hiệu trở nên thật hơn.

Đọc thêm: 4 chiến lược sử dụng UGC Creator doanh nghiệp cần biết trong năm 2023

2.3. Gắn kết hiệu quả và khách hàng

Tiếp thị và truyền thông không chỉ là công việc tương tác một chiều. Sự tương tác hai chiều thường xuyên giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ giúp tăng cường sự tin tưởng vào thương hiệu, mang lại doanh thu và tạo ra sự gắn bó với doanh nghiệp.

3.Cách để doanh nghiệp tối ưu UGC Content là gì?

3.1. Đặt mục tiêu cho chiến dịch UGC Content

Để có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch, bạn cần xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Với chiến dịch UGC, bạn cần hiểu rõ lý do tại sao bạn khuyến khích người dùng tạo ra nội dung, nó có tác dụng gì cho chiến dịch Marketing và cho doanh nghiệp.

Khi bạn đã biết được mục tiêu là nhằm nâng cao uy tín thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi hay tăng độ tiếp cận khách hàng, bạn sẽ có thể lên kế hoạch các chiến lược cụ thể hơn.

3.2. Chọn kênh tập trung thu thập UGC Content

Bạn có thể lựa chọn nhiều kênh online khác nhau để thu thập UGC Content như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, Google Maps, diễn đàn,… 

Tùy thuộc vào hành vi của khách hàng mục tiêu và loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn nên chọn ra một số kênh phù hợp để thu thập được những nội dung có chất lượng.

3.3 Sử dụng UGC Content tốt nhất có thể

Bạn cần tận dụng tối đa UGC Content bằng cách làm rõ mục đích của bạn với người dùng, giúp họ tạo ra nội dung phù hợp với mong muốn của bạn. Hãy khuyến khích người dùng tạo ra nhiều nội dung đánh giá, kể cả những ý kiến không tốt. 

Bởi vì nhiều nội dung sẽ tăng sự tin cậy của mọi người với thương hiệu và tăng tính khách quan. Bên cạnh đó, bạn cần biểu dương và đem lại lợi ích cho những người đã đóng góp nội dung. Điều này sẽ tạo động lực cho mọi người đóng góp tích cực hơn trong tương lai.

Đọc thêm: UGC Marketing & 06 điều doanh nghiệp nên biết về UGC Marketing

3.4. Không ngừng hoàn thiện sản phẩm và chăm sóc khách hàng

Điều quan trọng nhất để chiến dịch UGC thành công đó là chất lượng sản phẩm và quá trình chăm sóc khách hàng. Chỉ khi sản phẩm và cách chăm sóc khách hàng thực sự tốt thì mọi người mới có những lời khen thật lòng, có tác động đến các khách hàng khác.

 Bạn có thể cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình từ những nhận xét hay lời phê bình từ khách hàng. Bên cạnh đó, hãy trả lời họ một cách thân thiện. Điều đó sẽ làm cho người dùng dần có cảm tình và tạo ra nội dung tích cực nhiều hơn.

4. Sự khác biệt giữa nội dung truyền thống và UGC Content là gì?

 

UGC Content Tiếp thị truyền thống
Chi Phí Tiết kiệm chi phí

Những người sản xuất UGC Content miễn phí mà không cần yêu cầu. Doanh nghiệp có thể xin phép họ sử dụng nó và khuyến khích họ bằng cách đưa ra các đặc quyền. 

Tốn kém

Theo Statista , chi phí cho một quảng cáo truyền hình dài 30 giây ở Mỹ có thể dao động từ 3.240 USD đến 62.400 USD.

Các doanh nghiệp nhỏ hơn cần những cách tiếp thị thương hiệu hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Đó là lý do tại sao quảng cáo truyền thống thường không còn phù hợp với họ.

Đo lường kết quả  Kết quả có thể đo lường được

Số lần hiển thị, lượt thích, nhận xét và tỷ lệ tương tác có thể được theo dõi và đo lường được một cách dễ dàng. 

Khó đo lường kết quả

Các thương hiệu không thể đo lường hiệu quả của chiến dịch và không có đủ dữ liệu để tinh chỉnh số lượt xem nhận được ví dụ như quảng cáo truyền hình. 

Thời gian Tiết kiệm thời gian 

Sau khi bạn thiết lập chiến dịch UGC Content  và chia sẻ chiến dịch đó với những người theo dõi.

 Tất cả những gì bạn phải làm là đợi họ tạo nội dung và chia sẻ nội dung đó trên nền tảng của họ.

Đó là một trong những phương pháp tiết kiệm thời gian nhất khi nói đến tiếp thị nội dung

Tốn thời gian

Hầu hết các cách tiếp thị truyền thống đều yêu cầu đầu tư nhiều thời gian để tạo các ước lên kế hoạch, kiểm duyệt , chạy chiến dịch và đo lường kết quả nhiều nhất có thể. 

Kỹ năng chuyên môn Không đòi hỏi nhiều chuyên môn

Mặc dù kiến ​​thức và kinh nghiệm thường rất cần thiết trong hầu hết các nỗ lực tiếp thị truyền thống nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng với UGC.

Một chiến dịch UGC tốt vẫn có thể là một thách thức, nhưng nếu biết đối tượng mục tiêu của mình là ai và nắm bắt tốt phương tiện truyền thông xã hội thì quá trình này sẽ không khó khăn như vậy.

Yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm

Cần có chuyên môn trong việc tạo quảng cáo truyền hình, chạy quảng cáo xã hội trả phí, in tài liệu quảng cáo, v.v., tất cả đều yêu cầu trình độ chuyên môn nhất định.

Phản hồi từ khách hàng Trung thực

80% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát cho biết UGC đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của họ. 

Nhìn chung, mặc dù UGC không phải là chiến lược tiếp thị vàng duy nhất hiện có nhưng nó có một số yếu tố chính mang lại độ tin cậy cao .

Khán giả không dễ tin tưởng

Theo nghiên cứu, một người bình thường tiếp xúc với khoảng 6.000 đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày, ở mọi hình dạng và kích cỡ.

Vì vậy, các thương hiệu có xu hướng bỏ qua yếu tố xác thực và không tìm ra những cách sáng tạo hơn để quảng bá hoạt động kinh doanh của mình.

Kết quả là những nỗ lực tiếp thị của họ không mang lại kết quả như mong đợi.

 

5. Kết Luận

UGC content là một chiến lược marketing hiệu quả và sáng tạo, giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên và thân thiện. UGC content cũng là một cách để người dùng thể hiện quan điểm và kinh nghiệm của mình với sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ cộng đồng. UGC content là một xu hướng không thể bỏ qua trong kỷ nguyên số hiện nay.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY