Dành cho doanh nghiệp

5 tips để tự tạo một cộng đồng UGC

5-tips-để-xây-dựng-một-cộng-đồng-UGC-cho-doanh-nghiệp

UGC là một trong những công cụ quan trọng trong các chiến dịch Influencer Marketing của doanh nghiệp. Hãy cùng Revu tìm hiểu 5 bước để doanh nghiệp tự tạo cho mình một cộng đồng UGC cho mình nhé.

Tạo ra một cộng đồng UGC riêng

Các doanh nghiệp có thể xây dựng một cộng đồng trao đổi thắc mắc, hoặc review về sản phẩm của chính doanh nghiệp. Tại những cộng đồng này, chúng ta sẽ thường bắt gặp những insight thú vị.

Những insight này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng với sản phẩm. Đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp tiến hành nâng cấp, cải tạo sản phẩm để phù hợp với trải nghiệm khách hàng.

Thông thường, khách hàng sẽ chia sẻ quan điểm, review trên các diễn đàn, hay trên các hội nhóm Facebook. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể triển khai các tiểu mục cho phép khách hàng comment ngay trên website doanh nghiệp.

Cộng đồng UGC cho riêng doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp có khả năng gom tất cả khách hàng tiềm năng về chung một chỗ, đây sẽ là nguồn UGC rất hiệu quả. Ngoài ra, đây sẽ là kênh thông tin hữu ích để khách hàng quyết định mua hàng.

Kêu gọi tương tác

Khi đã có một cộng đồng riêng, doanh nghiệp có thể tổ chức các hoạt động khuyến khích khách hàng để lại review, hoặc chia sẻ cảm nghĩ, đề xuất phát triển…

Hãy “treo thưởng” cho các thành viên nhiệt tình cống hiến bằng các voucher, discount sản phẩm – dịch vụ của chính doanh nghiệp bạn. Đừng quên trao “phù hiệu cống hiến” cho những thành viên này, để họ có thêm động lực chia sẻ cùng những người khác.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

Bài viết liên quan:

Bạn có biết:

Vậy nên, đừng để tuột mất cơ hội vừa show off thương hiệu vừa làm hài lòng khách hàng này.

Địa phương hóa Review

Một cách khác để kết nối với trải nghiệm khách hàng hiệu quả hơn là: ưu tiên các review và comment liên quan đến địa điểm sinh sống của khách hàng.

Khi online, khách hàng không bị giói hạn bởi rào cản địa lý. Tại đây, họ có thể tiếp cận nhiều cộng đồng với các nguồn ý tưởng dồi dào.

Hãy chắc chắn khách hàng có thể tìm được nhiều content họ cần tìm, vừa đảm bảo phù hợp với văn hóa địa phương họ. Đây sẽ là một phương pháp tối ưu trải nghiệm người dùng hiệu quả.

Đừng Spam và làm giả UGC

Spam hay “khủng bố thông tin”, review sai sự thật sẽ là mồ chôn cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Cộng đồng UGC không nên spam và fake UGC

Các comment không liên quan đến chủ đề của bài review, dẫn đến các link lạ có thể khiến khách hàng cảm thấy nguy hiểm. Từ đó, khách hàng sẽ đánh giá doanh nghiệp này không đáng tin tưởng.

Khách hàng sẽ không tin doanh nghiệp, sau khi thấy 3 UGC sai sự thật trên các nền tảng cho phép review – một nửa số người được Pollfish khảo sát cho biết. Chính vì vậy, hãy chân thật và xác thực thông tin khi lựa chọn các UGC triển khai.

Kiểm duyệt nội dung

Hãy chắc chắn rằng các thành viên trong cộng đồng của bạn không phải là các tài khoản ảo, chuyên đi spam. Nếu bạn không có khả năng, hoặc không có thời gian phân biệt sự khác nhau giữa các tài khoản, hãy sàn lọc thành viên từ lúc đầu.

Để nâng cao khả năng phòng thủ trước các content độc hại, hãy xây dựng một team Mod – Content Moderator – quản lý nội dung thay cho doanh nghiệp. Đây sẽ là chốt biên phòng hiệu quả bảo vệ trải nghiệm của khách hàng.

customer review marketing

Bài viết liên quan:

Theo khảo sát từ Pollfish, những người đăng các UGC tiêu cực, là người thỏa mãn nhất khi doanh nghiệp xóa UGC đó. 46% muốn thương hiệu phản hồi về lý do của hành động này. Trong khi đó 44% muốn người tạo ra UGC này bị chặn khỏi cộng đồng.

Trong nhiều trường hợp như trên, team Mod sẽ là những phao cứu sinh làm giảm rủi ro tiêu cực cho thương hiệu. Nếu xoay chuyển tình hình tốt, vấn đề này sẽ xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu.

Các review tiêu cực sẽ là điều không thể tránh. Thay vì kiểm duyệt các UGC tiêu cực, hãy thể hiện sự chân thành và lắng nghe.

Hành động

Có lẽ doanh nghiệp đã thấu hiểu giá trị của một hệ sinh thái UGC. Bước tiếp theo, hãy chuyển những giá trị đó, trở thành các hành động cụ thể.

Hãy tạo ra các quy trình, kịch bản cụ thể để điều hướng các feedback tiêu cực, khuyến nghị khách hàng… Cùng đừng quên phải trả lời các review của khách hàng nhanh nhất có thể.

Hãy chăm sóc khách hàng trong cộng đồng nhỏ của doanh nghiệp bạn thật chu đáo. Đây sẽ là một vườn UGC hiệu quả để tạo nên niềm tin và động cơ thúc đẩy quyết định mua của khách hàng.

(Tổng hợp bởi Revu – Nền tảng influencer, reviewer & UGC marketing)

Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát