Dành cho doanh nghiệp

Tương lai của Influencer Marketing

Tuong-lai-cua-Influencer-Marketing

Theo như ION, 71% cho rằng người tiêu dùng thường đưa ra quyết định dựa trên các thông tin chứng thực trên mạng xã hội. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng 70% người dùng Youtube tin tưởng các Influencer hơn cả các Celeb truyền thống.

Sự góp mặt của Influencer vào các chiến dịch quảng cáo gần như là bắt buộc ở thời điểm hiện tại. Nhiều chuyên gia nhận định số lượng quảng cáo có sự góp mặt của Influencer sẽ không giảm. Tuy nhiên, những thay đổi dưới đây sẽ gây tác động lớn đến tương lai của Influencer Marketing.

Các mối quan hệ dài hạn

Khi Lebron James 18 tuổi, anh ấy đã ký hợp đồng sử dụng hình ảnh 7 năm cùng Nike với trị giá 90 triệu đô. Sau khi thấy tiềm năng của James, Nike ngay lập tức đã soạn tiếp một bản hợp đồng “cộng tác trọn đời” với anh vào năm 2015. Tại sao họ lại làm vậy? Bởi vì Nike không hề muốn tuột tay canh bạc này.

Các mối quan hệ dài hạn với Influencer

Hầu hết nhãn hàng đều mang một tâm lý “công nghiệp” khi làm việc cùng Influencer. Làm xong job thì đường ai nấy đi. Hệ quả sinh ra là Influencer sẽ luôn được là những người tự do, sẵn sàng với những job “ngon” hơn.

Selena Gomez là một ví dụ điển hình. Selena là đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton trong nhiều năm, trước khi ký hợp đồng mới với Coach – một thương hiệu hoàn toàn khác.

Các doanh nghiệp nên lựa chọn Influencer một cách thông minh. Khi Influencer/ KOL đã có một vị trí nhất định, doanh nghiệp nên cân nhắc các bản hợp đồng dài hạn.

Tương lai của Micro-Influencer Marketing

Giá cả booking Influencer ngày càng chua chát, vì nhãn hàng thay nhau tranh giành các “gương mặt thân quen”. Nhưng đừng lo lắng, rất nhiều Micro – Influencer vẫn sẽ vui lòng hợp tác với mức ngân sách ít hơn.

Dẫn lời của Gil Eyal, founder của HYPR :” Hơn 90% post của Influencer trên mạng xã hội, là của các Influencer dưới 1 triệu người theo dõi. Con số này chỉ luẩn quẩn 60% vào đầu năm 2016. Thời điểm đó, doanh nghiệp hài lòng khi có trong tay 2 Marco- Influencer sở hữu 2 triệu người theo dõi. Bây giờ họ muốn đến 20-30 Micro-Influencer.”

Sự bùng nổ trong tương lai của Micro-Influencer Marketing

Thông tin xác thực

Liệu Chi Pu có mua hàng trên Lazada? Trấn Thành có dùng Baemin? Ta không hề biết.

Tại sao các Celeb lại lấy hình ảnh của mình ra bảo đảm cho sản phẩm họ không dùng? Showbiz Việt không hề thiếu tình trạng này. Chỉ cần bỏ tiền ra, một bộ phận Influencer sẵn sàng quảng cáo cho thứ-mà-họ-cũng-không-biết-là-cái-gì.

Một bộ phận Influencer sẵn sàng quảng cáo cho thứ-mà-họ-cũng-không-biết-là-cái-gì

Khán giả đã và đang dần tỉnh táo hơn trước các nội dung quảng cáo. Khán giả có thể ngửi thấy được mùi lừa đảo trên khắp Mạng Xã Hội. Và khi diễn biến đã trở nên căng thăng, cả Influencer lẫn doanh nghiệp đều chịu thiệt thòi.

Để bán được hàng, Influencer cần cung cấp các nội dung được xác thực. Một Influencer thành công sẽ hiểu tại sao họ ở vị trí hiện tại: quảng cáo xác thực cho những sản phẩm họ thực sự quan tâm, không phải chỉ vì được trả tiền.

Sự công nhận

Hiện tại, nhiều Influencer vẫn chưa nhận được sự công nhận nghiêm túc như nghệ sĩ hay vận động viên. Nguyên nhân có lẽ vì sự phát triển nhanh chóng và phổ biến dễ dàng của Influencer.

Tuy nhiên, Influencer vẫn nên được tôn trọng. Nhờ sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, chúng ta (khán giả) được học cách make up, nấu ăn, sửa chữa, giải trí… dễ dàng hơn bao giờ hết. Influencer vẫn lao động từng ngày để cống hiến cho khán giả. Một ngày sẽ tẻ nhạt biết bao, nếu không còn họ.

Công việc này không nhận được nhiều như sự hào nhoáng của nó. Đương nhiên vẫn có những người sống hoàn toàn bằng nghề Influencer, và kiếm được rất nhiều tiền từ nó. Tuy nhiên, hầu hết Influencer hiện tại xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau. Nhiều Influencer chọn con đường phát triển tự thân, không nhận sự giúp đỡ từ ai. Phần lớn đối với một bộ phận Influencer, họ chỉ thu một khoản nhỏ hoặc miễn phí hoàn toàn.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát