Dành cho doanh nghiệp

7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm

7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm

Trong những năm 80, 90 hay những năm đầu 2000 tại Việt Nam, các siêu thị, trung tâm thương mại và các nhà bán lẻ lớn đứng ở vị trí “độc tôn”. Người tiêu dùng trong thời gian này có khá ít lựa chọn trong việc mua sắm, vì thể các chuỗi cửa hàng tại các trung tâm thương mại là những lựa chọn tối ưu nhất đối với họ.

Không có sự can thiệp từ internet, hay tác động của review, các cửa hàng vật lý liên tục thu hút tối đa người tiêu dùng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng.

7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm

Điều này khác hoàn toàn so với hiện tại khắc nghiệt hiện nay. Việc dễ dàng tiếp cận với internet đã tác động mạnh mẽ đến cách thức mua sắm trong những năm gần đây.

Với vài cú nhấp chuột, ta có thể tìm thấy những chiếc Iphone đời mới nhất, những bộ combo mỹ phẩm hoành tráng nhất,…  Sau đó chỉ với vài thao tác thanh toán đơn giản trên smartphone, ta đã có món hàng cần mua mà không cần bước chân ra khỏi nhà.

Sự phát triển mạnh mẽ của internet không chỉ tác động đến cách thức mua sắm, nó còn tác động đến hành vi mua và cách thức khách hàng lựa chọn các sản phẩm.

Thay đổi này xảy ra một phần nhờ vào sự phổ biến của các review từ khách hàng trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội hiện nay.

Tuy nhiên, tại sao các review từ khách hàng lại có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng? Cùng REVU khám phá 7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm nhé.

7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm

Khám phá sản phẩm mới thông qua review

Tìm kiếm các sản phẩm với chất lượng tốt nhất có thể là một điều khó khăn với nhiều người, tuy nhiên chỉ với một vài hashtag hoặc từ khóa chính xác, chúng ta sẽ khám phá được hàng loạt thông tin về các sản phẩm mà mọi người đang sử dụng.

Ví dụ, với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, các influencer có thể đưa ra các review về các sản phẩm mới tiếp cận đến hàng trăm, nghìn người theo dõi. Sau đó, họ có thể dẫn dắt người theo dõi họ đến quyết định mua sản phẩm.

Những người dùng mạng xã hội cũng rất dễ dàng khám phá các sản phẩm mới. Dù cho đó là một sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng, mẹ và bé… Chỉ cần một bài review được đăng trên các nền tảng này, nó sẽ gây một tác động không ngờ đến các khách hàng tiềm năng của bạn.

Hơn 99% khách hàng xem các Review khi mua sắm online

Các Review từ các khách hàng thực sẽ là những nguồn thông tin đáng tin cậy, đó là lý do các trang thương mại điện tử luôn có riêng một mục dành cho review của khách hàng.

Thực tế, có gần 100% khách hàng tham khảo qua các review để có cái nhìn toàn cảnh về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Chính bằng cách này, khách hàng có thể biết được các vấn đề khách hàng đã gặp phải với sản phẩm, hoặc hiểu được các điểm mạnh yếu từ sản phẩm.

Các khách hàng tham gia review không có nghĩa vụ phải nói tốt cho sản phẩm, vì họ không được hưởng bất kỳ quyền lợi nào trong quá trình review. Chính vì vậy, đây được xem là nguồn thông tin không mang tính thiên vị và đáng tin cậy.

Hiệu quả vượt trội của UGC video và hình ảnh

Lượt một vòng các mạng xã hội dày đặc các UGC ảnh và video như TikTok, ta sẽ liên tục bị thôi thúc mua sắm liên tục.

Đáng ngạc nhiên hơn, sự thôi thúc đó chẳng bắt nguồn từ các quảng cáo bóng bẩy, mà lại xuất phát từ những video đến từ những người sử dụng sản phẩm đó.

Những ảnh, video này được xem là đáng tin cậy, chính bởi nó tập trung vào con người mà không phải là thương hiệu hay sản phẩm. Chính vì thế, UGC Marketing tạo ra nhiều tính chân thật hơn hẳn so với các loại hình Marketing khác.

Review quan trọng hơn giá

Trước thời kì internet phát triển, giá sản phẩm là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với doanh số bán hàng. Khách hàng tại thời điểm này không có quá nhiều thông tin thực tế về sản phẩm, nên họ sẽ đặt giá là ưu tiên hàng đầu để quyết định mua hàng.

Tuy nhiên trong năm 2022, tiếng nói của người tiêu dùng càng có trọng lượng hơn. Một sản phẩm có giá cao hơn với nhiều review tích cực sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn trước một sản phẩm giá rẻ đi kèm với các review tiêu cực.

Review có trọng lượng hơn các đề xuất

Dù là tìm kiếm máy hút bụi mới, điện thoại mới,… các đề xuất từ người thân và bạn bè cũng không còn là ưu tiên hàng đầu với tất cả mọi người.

Dĩ nhiên, chúng ta cũng muốn mua một món đồ phù hợp, mang lại giá trị tối đa đối với chúng ta, chứ không phải là anh hàng xóm.

Khả năng truy cập vào các website có sẵn các review từ các khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ cho bạn một góc nhìn khách quan hơn.

Khi đã có nhiều thông tin hơn, khách hàng sẽ có một niềm tin nhất định vào sản phẩm, đồng thời hiểu được lý do sản phẩm đáng tiền.

 

Bài viết liên quan:

Các review 5 sao vẫn có thể bị nghi ngờ

Không thể phủ nhận những tác động to lớn của UGC, review đến ngành thương mại điện tử, tuy nhiên các review tích cực đôi khi sẽ là một con dao 2 lưỡi đối với doanh nghiệp.

Ngày nay, có đến 46% người tiêu dùng tỏ ra nghi ngờ, khi một sản phẩm được review 5/5 sao. Con số này còn có thể cao hơn đối với gen Z hiện nay.

7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm

Khi một sản phẩm liên tục được nhận nhiều lời khen, mọi người sẽ bắt đầu nghi ngờ. Không có người tiêu dùng nào muốn bị lừa, vậy nên một sản phẩm được khen chê một cách khách quan sẽ dễ dàng chiếm được niềm tin người tiêu dùng tốt hơn.

Chính vì vậy, doanh nghiệp không cần quá khắt khe trong quá trình chọn lọc các review, hãy để khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm.

Sự tác động của review tiêu cực

Các review tiêu cực đa phần thường gây ảnh hưởng mạnh mẽ hơn các review tích cực, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thái độ của khách hàng đến thương hiệu.

Tuy nhiên, không chỉ sự tác động của review tiêu cực ảnh hưởng đến thái độ người tiêu dùng, mà cách doanh nghiệp phản hồi các review này cũng quan trọng không kém. Nếu khách hàng nhận thấy cách giải quyết của doanh nghiệp với khách hàng cũ không thỏa đáng, họ sẽ do dự khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nguồn: www.nbcrightnow.com

Kết luận 

Với những nhãn hàng và đại lý quảng cáo có nhu cầu lượng content lớn, Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

Banner_Nền tảng KOC-Reviewer hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    One thought on “7 tác động của Review định hình thói quen mua sắm

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY