Dành cho Influencer

UGC Video là gì? Khám phá định nghĩa và cách sử dụng

UGC video là gì? Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ UGC video chưa? Nếu bạn là một người yêu thích việc tiếp cận với các nền tảng xã hội, có lẽ bạn đã từng nghe qua thuật ngữ này.

Ngay tại bài viết này REVU sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc về định nghĩa của UGC video và cách sử dụng nó để tăng tương tác và tăng tầm nhìn cho nội dung của bạn.

1.Tổng quan về UGC video

UGC là viết tắt của User-Generated Content. Trong lĩnh vực Marketing, UGC video được hiểu là video do chính người dùng tạo ra – những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ và chia sẻ lại thông qua các nền tảng trực tuyến như YouTube, Instagram, TikTok, Facebook chứ không phải từ phía doanh nghiệp.

Vì không thể nhìn thấy sản phẩm ngoài đời thực nên người tiêu dùng online chủ yếu dựa vào video để xác định xem họ muốn mua sản phẩm đó hay không (ví dụ: quần áo hoặc đồ dùng) hay trải nghiệm dịch vụ (ví dụ: nhà hàng hoặc khách sạn).

Vậy nên, video clip chất lượng cao rất quan trọng đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn Thế hệ Z và Millennials đưa ra quyết định mua hàng dựa trên ảnh và video.

Đọc thêm: UGC Marketing & 06 Điều Doanh Nghiệp Nên Biết Về UGC Marketing

2. Lý do UGC video được các thương hiệu ưa chuộng

Ngày nay, người tiêu dùng đã trở nên thông minh và khó tính hơn. Bởi vì những đánh giá và trải nghiệm cá nhân từ người dùng có sức thuyết phục cao hơn so với những nội dung được tạo ra bởi các doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao UGC video ngày càng được tận dụng.

Bạn dễ dàng bắt gặp những video review trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… hay các video review ngắn trên YouTube Shorts hoặc Tik Tok,…

Bất kỳ một thương hiệu hay người bán hàng nhỏ lẻ nào cũng muốn hiển thị toàn bộ đánh giá từ khách hàng để xác thực cho người dùng biết về chất lượng sản phẩm của họ.

Theo số liệu thống kê từ Econsultancy – một trang web nổi tiếng được thành lập tại Anh, 61% khách hàng đọc đánh giá trực tuyến trước khi thực hiện mua hàng.

Ngoài ra, 63% khách hàng có xu hướng mua hàng trên các trang web có nhận xét của người dùng trước. .Vì vậy, không có gì tốt hơn khi các thương hiệu sản xuất video review với nội dung được tạo ra bởi chính người dùng.

Đọc thêm: Thu hút khách hàng với video quảng cáo ngắn: Stories, Reels, Short Video

3. UGC video phù hợp cho những kênh truyền thông nào?

Nền tảng số 1: TikTok

ugc video

TikTok là một nền tảng đang được yêu thích mạnh mẽ hiện nay, video người dùng tạo (UGC) đang thống trị trên nền tảng này. TikTok đã mang đến một cách tiếp cận mới để thu hút khán giả với các thương hiệu.

Nền tảng này cho phép các thương hiệu sử dụng video UGC tự nhiên do khán giả hoặc người sáng tạo của họ tạo làm quảng cáo được tài trợ. Số liệu thống kê chỉ ra rằng người dùng cảm thấy kết nối nhiều hơn với các thương hiệu mà họ có thể tương tác trên TikTok. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên sớm sử dụng nền tảng này để tìm nguồn và phân phối các video UGC hấp dẫn.

Chiến dịch #TikTokMadeMeBuyIt đã thu về con số 32 tỷ lượt xem, cho thấy sức mạnh của TikTok trong việc kết nối người dùng với các thương hiệu.

Đọc thêm: Thuật toán lên xu hướng TikTok: Cách đạt triệu view trên TikTok

Nền tảng thứ 2: Instagram

Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu với cả nội dung truyền thống và nội dung do người dùng tạo.

Instagram Reels là một tính năng mới được tạo ra để cạnh tranh với TikTok. Instagram Reels trên Instagram là những video ngắn có thời lượng tối đa 60 giây nhằm mục đích giáo dục và giải trí.

Instagram có các tính năng giúp ứng dụng này thân thiện với UGC, như thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và khả năng các thương hiệu chia sẻ lại những câu chuyện được gắn thẻ của khán giả của họ

Đọc thêm: Reels Instagram – Tiềm năng chiến dịch tiếp thị 2023

Nền tảng thứ 3: Youtube

ugc video

Youtube là một nền tảng video nổi tiếng với người dùng sáng tạo. Người sáng tạo trên Youtube có thể tạo nội dung video dài và có cách tiếp cận riêng.

Youtube đã đưa thuật ngữ “người dùng sáng tạo” lên hàng đầu và cho phép người dùng kiếm tiền từ việc tạo nội dung.

Nền tảng thứ 4: Amazon

UGC VIDEO

Để thuyết phục người mua tiềm năng và đạt được lợi nhuận trong kinh doanh trên Amazon, bạn cần đưa ra những lợi ích vượt trội của sản phẩm.

Bạn có thể yêu cầu người sáng tạo tạo video UGC hoặc sử dụng video từ khách hàng hiện tại sau khi xin phép.

Video UGC giúp nêu bật được tính năng sản phẩm một cách khách quan, giải quyết các vấn đề và đánh giá từ người đã sử dụng sản phẩm. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp với các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số như quảng cáo TikTok và tiếp thị có ảnh hưởng.

Đọc thêm: Top 5 hình thức bán hàng online không cần vốn trên Amazon

4. Vai trò của UGC video đối với thương hiệu

4.1. UGC video thúc đẩy sự tương tác của khách hàng

UGC video đem lại cho người xem những trải nghiệm đặc biệt và chân thực hơn so với các video do các chuyên gia sản xuất. Việc sử dụng UGC video giúp tạo ra sự tin tưởng với khách hàng, từ đó tăng tương tác và độ trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Giữa vô vàn những đánh giá, nhận xét về sản phẩm thì không gì đáng tin cậy hơn những video review được sản xuất từ chính những khách hàng của thương hiệu.

Nó có thể phản ánh chân thực nhất và đúng nhất về chất lượng sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm chứng bằng cách so sánh với những cam kết mà thương hiệu đã công bố.
Khi được chia sẻ trên các nền tảng xã hội, UGC video có thể giúp tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng mới cho nội dung của bạn. Bởi vì người dùng thường sẽ chia sẻ video của bạn với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ.

4.2. UGC video thúc đẩy doanh số bán hàng

Mục tiêu cao nhất của doanh nghiệp là tạo độ phủ thị trường, đó chính là động lực để thúc đẩy việc mua và sử dụng sản phẩm và gia tăng doanh số. Để đạt được mục tiêu này, các chiến lược marketing ra đời nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện hóa mục tiêu trên.

Trong đó, User-generated Content (UGC) được phát triển với mong muốn kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng bằng nội dung chất lượng, mới mẻ, giải quyết được nhu cầu vốn có.

Thay vì loay hoay nghiên cứu, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm qua những đánh giá tích cực từ người dùng khác hoặc người quen của họ.

5. So sánh UGC với Influencer Marketing

Influencer marketing và nội dung do người dùng tạo (UGC) ngày càng trở thành những cách phổ biến để các doanh nghiệp thu hút đối tượng mục tiêu và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trong những năm gần đây.

Cả hai chiến lược đều có thể mang lại lợi ích, nhưng có một số khác biệt đáng kể giữa chúng. Hiểu được sự khác biệt là rất quan trọng trong việc xác định chiến lược nào sẽ bắt đầu.

Vì vậy, hãy kiểm tra Influencer marketing có ảnh hưởng và nội dung do người dùng tạo (UGC) và điều tra xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất tiếp thị của doanh nghiệp.

UGC video Influencer Marketing
Kiểm soát Doanh nghiệp có ít quyền kiểm soát hơn đối với nội dung được tạo và nội dung đó có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với thương hiệu hoặc thông điệp của họ.

Nếu công ty rất quan tâm đến hình ảnh thương hiệu của họ thì UGC có thể không phù hợp với họ. 

Trong khi nếu họ tìm kiếm bằng chứng xã hội nhiều hơn và sáng tạo hơn thì UGC có thể tốt hơn.

Doanh nghiệp có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung được tạo và chia sẻ. 

Họ có thể làm việc với những người có ảnh hưởng để phát triển thông điệp cụ thể và đảm bảo rằng sản phẩm của họ được miêu tả theo cách mà doanh nghiệp đề ra.

Mức độ uy tín  UGC được tạo ra bởi những người bình thường, những người có thể không có cùng trình độ chuyên môn hoặc tầm ảnh hưởng. 

Vì vậy, nếu mục tiêu là đạt được khả năng lãnh đạo về mặt tư tưởng thì những người có ảnh hưởng có thể phù hợp hơn. 

Trong khi nếu mục tiêu là giới thiệu sản phẩm dành cho đại chúng thì UGC sẽ tốt hơn.

Thường được coi là chuyên gia trong lĩnh vực tương ứng của họ,

Điều này có thể mang lại uy tín cho các sản phẩm mà họ chứng thực.

Chi phí Rẻ hơn  Đắt hơn 
Phạm vi tiếp cận  Phạm vi tiếp cận hạn chế hơn nhưng có thể hiệu quả hơn trong việc thu hút đối tượng nhỏ hơn, được nhắm mục tiêu nhiều hơn. Giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng rộng hơn, đặc biệt nếu họ làm việc với những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn.

 

Đọc thêm: UGC Là Gì? User Generated Content Đã Thay Đổi Influencer Marketing

6. Cách sử dụng UGC video hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp

Để sử dụng UGC video hiệu quả, bạn cần phải cân nhắc những cách sau đây:

UGC VIDEO

6.1. Tạo sự kích thích và trao đổi

Người dùng thường sẵn sàng chia sẻ video của bạn khi có sự kích thích hoặc lợi ích từ đó. Vì vậy, bạn cần phải tạo ra một video hấp dẫn và bổ ích để khuyến khích người dùng chia sẻ.

Bạn hãy khuyến khích họ sáng tạo nội dung một cách tự nhiên nhằm tăng thêm sự hưởng ứng của cả cộng đồng.Tổ chức các minigame, cuộc thi,… và có phần thưởng cho người chiến thắng là những cách tiếp cận vô cùng hiệu quả.

Trên thực tế, 73% người tiêu dùng trong nghiên cứu TINT nói rằng họ thích các thương hiệu làm như vậy.
Ngoài ra, tạo hashtag trên các nền tảng truyền thông xã hội giúp thúc đẩy sự hưởng ứng của cộng đồng xung quanh các chủ đề Marketing. Người dùng của bạn sẽ sẵn sàng nói đến chủ đề đang là xu hướng.

Đọc thêm: 45 Thống Kê Bất Ngờ Về Hiệu Quả Của UGC

6.2. Tìm kiếm nền tảng phù hợp

Bạn cần phải tìm kiếm các nền tảng phù hợp cho UGC video của bạn. Nếu bạn muốn tạo ra một video dài, hãy sử dụng YouTube hoặc Vimeo. Các nền tảng như Instagram, TikTok và Facebook thường được sử dụng để tạo ra các video ngắn và chia sẻ trên các nền tảng xã hội.

6.3. Quản lý bình luận

Việc quản lý bình luận là rất quan trọng khi sử dụng UGC video. Bạn cần phải trả lời các câu hỏi và phản hồi các ý kiến ​​từ người xem. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải theo dõi để đảm bảo rằng không có bình luận tiêu cực hoặc spam xuất hiện trên video của bạn.

7. Kết luận

UGC video là một phương tiện hiệu quả để tiếp cận với khách hàng và tăng tương tác và tầm nhìn cho nội dung của bạn. Với các lợi ích của nó, UGC video đang trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp và cá nhân.Hãy áp dụng các lời khuyên trên để tạo ra các UGC video thành công cho thương hiệu của bạn.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY