Dành cho doanh nghiệp

UGC Marketing & 06 điều doanh nghiệp nên biết về UGC Marketing

ugc marketing

UGC Marketing là một trong những phương thức marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách  tận dụng những lợi ích không tưởng từ hình thức marketing này. Hãy cùng REVU cập nhật những thông tin mới nhất về UGC Marketing tại bài viết dưới đây nhé!

1. UGC Marketing là gì?

ugc marketing

UGC Marketing là viết tắt của User-Generated Content Marketing, tức là hình thức marketing bằng nội dung được tạo ra bởi người dùng. Những nội dung này có thể là văn bản, video, đánh giá, ảnh hay bất kỳ hình thức nào khác mà người dùng tạo ra liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. 

2. UGC Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

UGC Marketing mang lại nhiều lợi ích không tưởng cho doanh nghiệp, bao gồm:

Sự tin tưởng của khách hàng

ugc marketing

Nhiều khách hàng không tin vào quảng cáo truyền thống mà thích tìm kiếm ý kiến từ những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của nhãn hàng đó. 

Theo Power Reviews, có hơn 99% khách hàng đọc các review trước khi quyết định mua sắm trên các nền tảng trực tuyến. Khi khách hàng thấy được những phản hồi tích cực từ những người dùng khác, họ sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn. 

Đọc thêm: BOOK TIKTOKER & 7 RỦI RO KHI DOANH NGHIỆP TỰ BOOK TIKTOKER

Tiết kiệm chi phí marketing

Thông thường các hình thức quảng cáo truyền thống đều đòi hỏi khoản đầu tư lớn để doanh nghiệp đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên khi sử dụng UGC Marketing, doanh nghiệp chỉ cần theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội và chia sẻ lại những nội dung mà người dùng đã tạo ra. 

Bằng cách phân tích tỷ lệ tương tác theo số lượt click, bình luận và thích của các nội dung, doanh nghiệp sẽ đo lường  được cách phản ứng của khán giả đối với chiến dịch UGC.

Tăng tính chân thực cho thương hiệu

ugc marketing

Khác với các hình thức marketing truyền thống, UGC Marketing mang lại cảm giác chân thực vì nó đến từ trải nghiệm trực tiếp của người dùng. Theo Big commerce, có đến 88% người tiêu dùng tin tưởng những lời testimonial (lời chứng thực) và review trực tuyến, từ đó thấy được khách hàng tin tưởng vào những trải nghiệm thật hơn là các hình thức marketing thông thường.

Đọc thêm: KOL gia đình – Những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực gia đình

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

UGC Marketing cũng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các trang sản phẩm và qua email marketing. Power Reviews báo cáo rằng những người tương tác với UGC có khả năng chuyển đổi cao hơn 100,6%. Minh chứng UCG Marketing là một công cụ hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

3. Có bao nhiêu hình thức UGC Marketing?

UGC Marketing có thể có nhiều hình thức khác nhau, tùy theo mục đích và nội dung của bạn. Dưới đây là một số hình thức UGC Marketing phổ biến 

Đánh giá

ugc marketing

Đánh giá là hình thức UGC Marketing cho phép người dùng chia sẻ ý kiến về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Đánh giá giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của người dùng khác. Doanh nghiệp có thể thu thập đánh giá từ các trang web của mình, hoặc các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…

Đọc thêm: 04 xu hướng mới nhất của KOL mỹ phẩm trong năm 2023

Bình luận

ugc marketing

Bình luận thường xuất hiện phía dưới các bài đăng về sản phẩm của thường hiệu. Tuy nhiên khách hàng vẫn rất cảnh giác với các bình luận sai sự thật hoặc quảng cáo quá lộ liễu. Vì vậy hình thức UCG Marketing này có thể sẽ mang lại hiệu quả không cao. 

Bài viết trên mạng xã hội

ugc marketing

Mạng xã hội là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp triển khai chiến dịch UCG Marketing. Có tới 87% khách hàng TMĐT chia sẻ rằng họ dễ quyết định mua hàng hơn nhờ vào mạng xã hội. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng nền tảng này để phục vụ cho chiến dịch UCG marketing của mình. Tuy nhiên doanh nghiệp nên cẩn thận và chọn lọc kĩ lưỡng nội dung sẽ được đăng tải để mang  lại hiệu quả tốt nhất

Video

Đây là hình thức UCG Marketing đem lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Tuy nhiên để sản xuất UCG video chất lượng đòi hỏi creator phải đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn. Mặc dù vậy UCG video là hình thức marketing mà doanh nghiệp nên áp dụng cho các chiến dịch của mình.

4. Sự tác động của UGC Marketing đến xu hướng Marketing hiện đại

UGC Marketing đã tạo ra sự thay đổi lớn trong xu hướng marketing hiện đại. Một số sự tác động của UGC Marketing là:

Thay đổi cách tiếp cận khách hàng

ugc marketing

UGC Marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và thân thiện, thay vì sử dụng những quảng cáo truyền thống có thể gây cảm giác bị ép buộc hoặc khiến khách hàng cảm thấy thiếu tin tưởng. 

UGC Marketing cho phép các doanh nghiệp lắng nghe và hiểu được nhu cầu, mong muốn và ý kiến của khách hàng, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp và hấp dẫn hơn.

Đọc thêm: TikTok Marketing – 5 sai lầm thường gặp khi làm TikTok Marketing

Thay đổi cách tạo nội dung

Một sự tác động khác đó là UGC Marketing có thể khai thác nguồn nội dung sẵn có từ chính khách hàng của mình. Ngoài ra phương pháp này còn làm tăng tính đa dạng và phong phú cho nội dung của doanh nghiệp bằng cách sử dụng nhiều hình thức và kênh truyền thông khác nhau.

Thay đổi cách đo lường hiệu quả

UGC Marketing sử dụng các chỉ số như số lượng người theo dõi, số lượng lượt xem, số lượng bình luận, số lượng like, share giúp doanh nghiệp đo lường chính xác hiệu quả của chiến dịch. Các chỉ số này cho phép các doanh nghiệp biết được mức độ tương tác, hài lòng và chuyển đổi của khách hàng đối với thương hiệu của mình.

5. Các cách triển khai UGC Marketing hiệu quả

Để triển khai UGC Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần thực hiện các bước cơ bản sau:

Xác định rõ mục tiêu

ugc marketing

Hãy xác định rõ mục tiêu của chiến dịch UGC Marketing của bạn là gì, ví dụ như: tăng nhận diện thương hiệu, tăng uy tín và niềm tin, tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, tăng sự hiện diện và gắn kết với khách hàng… Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ có những nhu cầu gì, mong muốn và thói quen tiêu dùng như thế nào.

Lựa chọn nền tảng

ugc marketing

Doanh nghiệp có thể sử dụng website, blog, hoặc các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube… Sau đó cân nhắc những nền tảng nào được khách hàng mục tiêu sử dụng nhiều nhất và có tính tương tác cao nhất.

Đọc thêm: KOL Thời trang – Chìa khóa thành công cho thương hiệu 2023

Tạo ra chiến lược kích thích tương tác

Để tạo ra chiến lược kích thích tương tác, doanh nghiệp nên tận dụng các phương thức như: tạo hashtag, tổ chức cuộc thi, cung cấp ưu đãi, gửi mẫu sản phẩm, hợp tác với các KOL… Ngoài ra hãy cung cấp những hướng dẫn rõ ràng và đơn giản cho người dùng về cách tạo ra và chia sẻ UGC cho chiến dịch của doanh nghiệp.

6. Một số lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất từ chiến dịch UGC Marketing

Để đạt được hiệu quả tốt nhất từ chiến dịch UGC Marketing, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:

Chọn UGC chất lượng: Các nhãn hàng không nên sử dụng tất cả UGC thu thập được, mà chỉ nên chọn những chiến dịch UGC Marketing chất lượng, có tính thẩm mỹ và phù hợp với thương hiệu của bạn. Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên kiểm tra nguồn gốc và tính xác thực của UGC trước khi sử dụng để tránh những nội dung giả mạo hoặc tiêu cực.

ugc marketing

Tương tác với người dùng: Việc tương tác với các creator là rất cần thiết cho chiến dịch UCG Marketing. Bạn có thể tương tác bằng cách like, share, bình luận, gửi tin nhắn hoặc gửi quà tặng cho họ. bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần theo dõi và phản hồi những ý kiến hoặc câu hỏi của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình

7. Kết luận

UCG Marketing sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp đang muốn tăng trưởng doanh thu và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Bài viết trên đây đã tóm tắt toàn bộ thông tin về UCG Marketing và những tác động của nó đến lĩnh vực tiếp thị ngày nay. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát