Influencer Review

G-DRAGON – “ÔNG HOÀNG KPOP” THUỘC ĐẾ CHẾ HUYỀN THOẠI BIGBANG

G-dragon

Với vai trò thủ lĩnh BIGBANG kể từ khi ra mắt vào năm 2006, G-Dragon đã trở thành cái tên vô cùng quen thuộc không chỉ đối với khán giả Hàn Quốc mà còn trên thế giới, anh thổi vào thị trường Kpop nét âm nhạc với phong cách độc đáo, cá tính, pha lẫn chút chất quái, chất “điên”, được công chúng yêu mến, ủng hộ và trở thành một biểu tượng thời trang đồng thời là tượng đài của âm nhạc Hàn Quốc.

G-DRAGON LÀ AI? TẠI SAO CHÀNG RAPPER NÀY LẠI ĐƯỢC GỌI LÀ “ÔNG HOÀNG KPOP” ?

Tính đến nay G-Dragon sắp sửa chạm mốc 36 tuổi, nhưng tên tuổi của anh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nam ca sĩ bắt đầu đi hát từ năm 8 tuổi và trở thành thủ lĩnh nhóm BIGBANG vào năm 18 tuổi. Dù ở mảng hoạt động nhóm hay solo, anh đều đạt đến đỉnh cao của Kpop và vươn tầm ra thế giới.

G-dragon

Profile

  • Tên: G-Dragon (Kwon Ji Yong)
  • Ngày sinh: 18/08/1988
  • Quốc gia: Hàn quốc
  • Nghề nghiệp: Rapper, Producer
Nền tảng hoạt động

  • Youtube (2.46M Subscribers)
  • Facebook (8.6M Followers)
  • Instagram (22.2M Followers)
Các nhóm thương hiệu nên hợp tác

  • Thời trang
  • Làm đẹp
  • Công nghệ
  • Ô tô
  • F&B
  • Phong cách sống

THIÊN TÀI ÂM NHẠC

G-dragon

Không chỉ riêng phía truyền thông Hàn Quốc hay quốc tế mà còn nhiều chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc đều không ít lần nhận định “G-Dragon sinh ra để làm nghệ sĩ”. Nhìn vào hành trình chinh phục nghệ thuật của G-Dragon, từ những ngày chỉ là một cậu bé cho đến thời điểm hiện tại, sau vô vàn giải thưởng lớn nhỏ, gặt hái nhiều sự thành công vang dội để trở thành biểu tượng huyền thoại của nền âm nhạc Hàn Quốc, không ai có thể phủ nhận điều này.

Từ nhỏ, G-Dragon đã bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc. Anh thành công theo đuổi ước mơ khi ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc Little Roo’ra lúc 5 tuổi. Nhóm nhạc 4 thành viên lúc bấy giờ nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả với phong cách dễ thương, đáng yêu. Sau khi hoàn thành album ca nhạc đầu tiên, nhóm bị công ty quản lý dừng hợp đồng. Điều này đã tạo một cú sốc đối với G-Dragon, anh thấy thất vọng, chán chường và có lúc đã tâm sự với mẹ muốn từ bỏ giấc mơ thành ca sĩ. Tuy nhiên với dòng máu nghệ thuật vẫn chảy không ngừng nghỉ, G-Dragon tiếp tục nỗ lực, mang trong mình hoài bão, nhiệt huyết, trở thành thực tập sinh đầu quân dưới trướng SM Entertainment – 1 trong BIG 4 trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay. Sau đó nhận được sự giới thiệu từ đàn anh, G-Dragon chuyển qua YG Entertainment với khao khát trở thành một nghệ sĩ thực thụ, xây dựng hình tượng độc nhất vô nhị, không rập khuôn, và thật may mắn khi đây là cái nôi phù hợp để hiện thực hóa điều đó. Bằng chứng là sự tỏa sáng sau khi ra mắt cùng BIGBANG với vai trò trưởng nhóm của G-Dragon và sự gắn bó của anh đối với công ty cho đến thời điểm hiện tại.

THÀNH CÔNG Ở CẢ HAI VAI TRÒ: THỦ LĨNH BIGBANG VÀ NGHỆ SĨ SOLO 

G-Dragon được ra mắt cùng BIGBANG và tháng 08 năm 2006 trong chương trình kỷ niệm 10 năm hoạt động của công ty YG Entertainment. Sau đó, vào tháng 12 họ cho ra mắt đĩa đơn đầu tay với tựa đề Bigbang và thành công nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả với hơn 40.000 bản được bán ra bao gồm ca khúc We Belong Together và bài hát đơn ca đầu tiên của G-Dragon với tư cách trưởng nhóm, This Love (hát lại của Maroon 5). Tiếp nối sự thành công này, BIGBANG phát hành hai đĩa đơn và album Bigbang Vol 1 – since 2007 cũng gặt hái được kết quả vô cùng xuất sắc. 

G-dragon

Khác với hình ảnh ngang tàn, bất cần trên sân khấu, G-Dragon là một người đội trưởng luôn tận tâm và lắng nghe các thành viên trong nhóm, anh chính là người gắn kết, dung hòa những cá tính mạnh mẽ của từng thành viên và lèo lái con thuyền BIGBANG đi đúng hướng để cùng nhau cập bến thành công, cùng nhau tỏa sáng.

Bên cạnh những thành công của BIGBANG, G-Dragon cũng đã tạo nên một đế chế vững mạnh của riêng anh khi những sản phẩm âm nhạc của anh luôn khiến các BXH âm nhạc dậy sóng.G-Dragon đánh dấu bước khởi đầu cho sự nghiệp solo của mình với album Heartbreaker vào mùa thu năm 2009 gồm bốn đĩa đơn là Heartbreaker, Breathe, Butterfly và A Boy. Với sự kết hợp giữa các thể loại rock, dance, hiphop cùng vũ đạo độc nhất và phong cách độc nhất vô nhị của mình, các đĩa đơn nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên toàn châu Á. Ngay khi mới ra mắt, album đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ, tạo nên một cơn sốt âm nhạc chưa từng có lúc bấy giờ, đạt doanh số hơn 150.000 bản và đoạt giải Album của năm tại lễ trao giải Mnet Asian Music 2009.

Tiếp nối thành công vượt mong đợi từ album solo đầu tay, G-Dragon tiếp tục có sự kết hợp với thành viên T.O.P để ra mắt album tiếp theo là GD & TOP vào năm 2010. Album này đã giúp anh đoạt giải Melon Music Awards ở hạng mục Rap/Hip Hop.

GD & TOP sau đó cũng gặt hái kết quả đầy ấn tượng khi có số lượng bán ra lên tới 130.000 bản và tăng thêm 33.276 bản vào một năm sau đó. 

Thành công nối tiếp thành công, G-Dragon tiếp tục cho ra mắt album One of a kind vào tháng 8 năm 2012, phá vỡ kỷ lục của album đầu tay và giành vị trí album bán chạy nhất của một nghệ sĩ solo tại Hàn Quốc ở thời điểm bấy giờ. Ca khúc That XX có sự kết hợp cùng Jennie (Black Pink) trong album này cũng từng đứng đầu các BXH và đạt danh hiệu Perfect all-kill. 

Với việc liên tiếp phát hành những album bùng nổ trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, vào năm 2013 G-Dragon cũng bắt đầu tour diễn One of a Kind World trở thành nghệ sĩ độc lập Hàn Quốc đầu tiên tổ chức biểu diễn tại sân vận động mái vòm lớn nhất Nhật Bản Tokyo Dome và là nghệ sĩ độc lập thứ hai của Hàn Quốc có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Đây cũng là chuyến lưu diễn có kinh phí và quy mô lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Những album được phát hành sau này vẫn tiếp tục được công chúng ủng hộ và yêu thích, đem lại cho G-Dragon vô số giải thưởng và danh hiệu mới. Ví dụ như album Coup d’etat được ra mắt vào năm 2013 mang về cho anh danh hiệu nghệ sĩ châu Á có thứ hạng cao nhất tại Bảng xếp hạng nghệ sĩ toàn cầu trên Itunes, bốn giải thưởng tại Mnet Asian Music Awards lần thứ 15.

MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU HỢP TÁC VỚI G-DRAGON

ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU CHANNEL

Được ví là tượng đài huyền thoại của Hàn Quốc, G-Dragon luôn được biết đến với hình tượng người nghệ sĩ toàn năng. Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc nói riêng và giải trí nói chung, GD còn được tôn là ông hoàng thời trang, không ngại thử thách những phong cách mới lạ, độc đáo, tạo ra bước nhảy thời trang ngoạn mục tạo ra những cơn sốt khiến giới mộ điệu phải dậy sóng. Dưới tầm ảnh hưởng của mình, anh được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu của Chanel từ năm 2016. Mỗi lần G-Dragon dự show Chanel đều là chủ đề nóng. Điển hình như lần G-Dragon tham dự show diễn bộ sưu tập Xuân – Hè 2023 của Channel trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris, hashtag #GDRAGONxCHANELSS23 đã lọt Top xu hướng hot nhất mạng xã hội Twitter. Nhiều kênh truyền thông, báo chí quốc tế ca ngợi G-Dragon là “ông hoàng thời trang”.

G-dragon

HỢP TÁC CÙNG NIKE THIẾT KẾ MẪU GIÀY MỚI

Nike hợp tác cùng G-Dragon lần đầu tiên vào năm 2019 với mẫu giày Air Force 1 Para-noise, tạo ra cơn sốt trên khắp thế giới khi chính thức cháy hàng sau 40 phút mở bán. Thiết kế bên ngoài không tạo sự đột phá nhiều so với các mẫu giày khác của thương hiệu Nike. Vậy điều gì tạo nên sức hút mà khiến các tín đồ nhất định phải săn lùng cho bằng được? Điểm đặc biệt của mẫu giày này ở chỗ sau một thời gian sử dụng thì lớp sơn màu đen bên ngoài sẽ tự bong ra và ẩn đằng sau đó là các tác phẩm nghệ thuật do chính tay G-Dragon tạo ra. 

Dưới sự thành công vang dội của lần hợp tác đầu tiên, vào năm 2021 Nike tiếp tục cùng G-Dragon cho ra mẫu với tên gọi Nike Kwondo 1. Do là phiên bản giới hạn, các khách hàng chỉ có 30 phút để đăng ký mua giày thông qua hệ thống Nike SNKRS nên có nhiều người đành ngậm ngùi vì không săn thành công. Đó cũng là lý do, sau 1 ngày mở bán, mẫu giày này đã bị đôn giá lên tận 4 lần. Điều này thể hiện sức hút, tầm ảnh hưởng của G-Dragon cực lớn của G-Dragon đối với tín đồ thời trang. 

ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU CỦA TIGER

Mới đây, Tiger Beer Việt Nam khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi xác nhận G-Dragon chính thức trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho dòng bia cao cấp đậm vị Hàn Quốc Tiger Soju Infused Lager. G-Dragon từng nhá hàng về sự trở lại hoành tráng trong năm 2023 của bản thân khi thực hiện những dự án khủng. Và việc trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng bia mới của Tiger cũng là một trong những bước đi táo bạo từng được nhắc đến trong bài phỏng vấn đầu năm của G-Dragon. Cái bắt tay giữa 2 thủ lĩnh cá tính, đậm chất riêng hứa hẹn trở thành nguồn cảm hứng đánh thức bản lĩnh cho hàng triệu người hâm mộ.

VÌ SAO CÁC THƯƠNG HIỆU NÊN HỢP TÁC CÙNG G-DRAGON

KHÁN GIẢ MỤC TIÊU TRẢI ĐỀU CÁC NHÓM TUỔI

G-dragon

Kênh Youtube của G-Dragon là nơi đăng tải, quảng bá các sản phẩm âm nhạc của anh, đồng thời chứa đựng playlist album solo. Nhìn chung đối tượng khán giả quan tâm và theo dõi G-Dragon trải đều ở các nhóm tuổi, không có sự chênh lệch quá nhiều giữa nam và nữ. 

G-dragon

Ngược lại đối tượng người hâm mộ theo dõi kênh Instagram của G-Dragon có sự chênh lệch rõ rệt giữa nam và nữ. Tỷ lệ phái nữ chiếm đến hơn 75%, nam chỉ có khoảng 25%. Nội dung trên kênh Instagram của anh cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh trong cuộc sống thường ngày, tham dự các sự kiện cùng những outfit độc đáo, thời trang, thu hút sự chú ý quan tâm của phái đẹp nhiều hơn cũng như chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của trưởng nhóm BIGBANG đối với fan nữ. 

KÊNH TRUYỀN THÔNG NHẬN ĐƯỢC LƯỢNG TƯƠNG TÁC TÍCH CỰC

G-dragon

Ở cả hai kênh truyền thông bao gồm Youtube và Instagram đều ghi nhận lượt view trung bình vượt mức 2 triệu view. Đây là một con số hoàn toàn có thể lý giải với sức ảnh hưởng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt của “ông hoàng Kpop” sau bao nhiêu năm hoạt động.

GỢI Ý KHI HỢP TÁC VỚI G-DRAGON

TRUYỀN TẢI TINH THẦN SỐNG BỨT PHÁ, PHÁ VỠ NHỮNG KHUÔN KHỔ, TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG, BỘC LỘ NÉT CÁ TÍNH, ĐỘC ĐÁO CỦA BẢN THÂN.  

G-dragon

Bên cạnh việc sở hữu tài năng thiên bẩm, sự kiên trì hiếm có đối với con đường nghệ thuật, G-Dragon còn chinh phục người hâm mộ bằng hình tượng độc đáo, cá tính, lột tả rõ chất “điên” của mình từ những ngày đầu ra mắt.

Tôi luôn có một giấc mơ, đó là trở thành giấc mơ của người khác” – G-Dragon tâm sự. Tuy nhiên con đường tiến đến giấc mơ của anh không phải luôn trải hoa hồng, trải qua nhiều biến cố, kiên cường vượt qua những scandal chấn động, G-Dragon mới gặt hái vinh quang như hôm nay. Tinh thần nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng của anh đã tạo ra những ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng đến giới trẻ tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: