Dành cho doanh nghiệp

Top xu hướng Content Marketing gây sốt nửa cuối năm 2023 (Phần 2)

Content Marketing

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về 6 định dạng nổi bật của Content Marketing. Phần 2 này sẽ tiếp tục với những phân tích 6 dạng Content Marketing trong nửa cuối năm 2023.

7. Case Studies

Case studies là công cụ tuyệt vời để thực hiện Content Marketing vì chúng cung cấp các ví dụ thực tế về cách doanh nghiệp của bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Theo đó, Case study cung cấp bằng chứng thực tế về khả năng và hiệu quả của doanh nghiệp. Khi bạn chia sẻ thành công và kết quả đã đạt được thông qua các nghiên cứu trường hợp, bạn tạo ra lòng tin và đáng tin cậy với khách hàng tiềm năng.

Phương pháp này xây dựng niềm tin bằng cách chứng minh kết quả hữu hình. Điều này được gọi là hiệu ứng Social Proof

Social Proof - Content Marketing

Ngoài ra, Case study cung cấp các Content Marketing chất lượng và độc đáo, góp phần cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và thu hút lượng lớn người tìm kiếm liên quan đến các vấn đề hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.

8. Meme

Meme Content Marketing là hình ảnh, video hoặc văn bản truyền tải sự hài hước về các sự kiện hoặc ý tưởng liên quan đến văn hóa.

Một báo cáo của Wavemaker năm 2022 tuyên bố rằng 55% trong số những người từ 13 đến 35 tuổi gửi meme mỗi tuần. Khi thế hệ thiên niên kỷ và Gen Z chiếm 40% dân số người tiêu dùng , các nhà tiếp thị nhất định tận dụng các meme trong chiến lược Content Marketing của họ.

 

Phương pháp này đã nổi lên như một hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả cao vì chúng đơn giản, dễ hiểu và dễ chia sẻ.

Meme - Content Marketing

Theo đó, Memes đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình văn hóa trực tuyến và các tương tác xã hội. Hơn nữa, nó sẽ giúp doanh nghiệp  tăng cường kết nối với đối tượng mục tiêu và nhân cách hóa doanh nghiệp của mình.

Doanh nghiệp có thể thêm meme vào Content Marketing bằng văn bản hoặc chia sẻ chúng qua các kênh xã hội. Cần phải đảm bảo rằng họ đánh đúng nốt vào đúng thời điểm trên các nền tảng xã hội.

Đọc thêm: Meme Content Marketing là gì? Tips sử dụng Meme Marketing hiệu quả 

9. User-Generated Content

User-Generated Content (UGC) là Content Marketing được tạo ra bởi người dùng hoặc khách hàng của một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là hình thức Content Marketing mà doanh nghiệp khuyến khích và thu thập nội dung từ người dùng, sau đó sử dụng nó để quảng bá và tiếp thị cho thương hiệu của mình. 

Phương pháp này mang lại rất nhiều lợi ích trong việc quảng bá cũng như xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. 

47% trong số các nhóm tiếp thị nội dung hoạt động hiệu quả nhất phụ thuộc rất nhiều vào UGC

Theo đó, UGC thúc đẩy tương tác và tương tác của người dùng với thương hiệu thông qua Content Marketing. Khi người dùng tham gia tạo nội dung, họ cảm thấy liên quan và đóng góp vào thương hiệu, từ đó tạo ra một môi trường tương tác tích cực và tăng cường sự cam kết của khách hàng.

Điều này giúp thương hiệu tiếp cận với một đối tượng khách hàng tiềm năng mới và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

10. Bản tin

Bản tin là thông tin liên lạc qua email thường xuyên được gửi bởi các doanh nghiệp tới người đăng ký. Theo đó phương pháp Content Marketing này thường cung cấp thông tin cập nhật, tin tức hoặc nội dung có giá trị liên quan đến doanh nghiệp.

Hơn nữa, Content Marketing này thường bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) hoặc liên kết đến nội dung có giá trị khác để thúc đẩy chuyển đổi.

Điều này giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin có giá trị và luôn ghi nhớ doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, những người đăng ký tương tác và trung thành có nhiều khả năng trở thành khách hàng trả tiền và giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu thông qua quảng cáo

Đọc thêm: CTA là gì? Sử dụng CTA thế nào sao cho hiệu quả?

11. Công cụ miễn phí

Các công cụ miễn phí bao gồm danh sách kiểm tra, mẫu, máy tính, tài sản kỹ thuật số và bất kỳ thứ gì khác mà bạn cung cấp cho khách truy cập sử dụng.

Theo đó, các công cụ này có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và thúc đẩy lòng tin cũng như lòng trung thành trong doanh nghiệp của bạn, vì nó mang lại giá trị ngay lập tức.

Content Marketing Free Tool

Các công cụ thể hiện chuyên môn và quyền hạn của doanh nghiệp bằng cách đưa ra các giải pháp thiết thực cho các vấn đề của khách hàng. Phương pháp này thậm chí có thể thu hút các liên kết ngược có giá trị cho SEO.

12. Các khóa học

Các khóa học có thể hiệu quả đối với tiếp thị nội dung vì chúng mang lại trải nghiệm học tập chuyên sâu và dạy cho người dùng những kỹ năng có giá trị. Điều này xây dựng niềm tin, uy tín và lòng trung thành cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, các khóa học cũng thể hiện chuyên môn và thẩm quyền của bạn trong một chủ đề nhất định. Ngoài ra, phương pháp này cung cấp thêm lợi ích về đóng vai trò là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là công cụ tạo doanh thu.

Người dùng hài lòng với khóa học của doanh nghiệp có nhiều khả năng sẽ lan truyền thông tin đó. Điều này quảng bá thương hiệu của bạn và giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn.

Đọc thêm: Top 3 khóa học marketing nhà hàng chất lượng hiện nay

Kết luận

Qua bài viết này, REVU mong rằng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những thông tin hữu ích. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các dạng Content Marketing nổi bật nửa cuối năm 2023

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát