Dành cho doanh nghiệp

7 chiến thuật tâm lý thúc đẩy doanh thu Black Friday

7 chiến thuật tâm lý thúc đẩy doanh thu Black Friday

Black Friday là một trong những dịp trọng điểm cuối năm để các doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu. Doanh nghiệp đã áp dụng chiến thuật nào trong 7 chiến thuật tâm lý dưới đây để thúc đẩy doanh thu trong dịp Black Friday 2023?

1. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý tránh đi đau đớn, khó chịu

Các nhà tâm lý học và những Marketer gạo cội sẽ nói với bạn rằng đây là một trong những động cơ lớn nhất ảnh hưởng đến mọi hành vi của con người.

Để gia tăng hiệu suất chuyển đổi, doanh nghiệp cần xác định đúng pain point – nỗi đau của khách hàng, chứng minh cho họ thấy sản phẩm có thể giải quyết điều đó như thế nào. Đây sẽ là một trong những vũ khí quan trọng giúp brands chinh phục khách hàng trong dịp Black Friday năm 2023.

 

Apple là một ví dụ không thể thích hợp hơn. Họ đã áp dụng một nguyên lý rất cơ bản – tránh đi nỗi đau. Steve Jobs cùng các đồng nghiệp đã rất thành công trong việc tránh đi những giao diện cầu kỳ, tối giản hóa quy trình sử dụng… Mục đích cuối cùng là tối thiểu hóa các điểm gây cản trở người dùng, giúp IPhone có trải nghiệm mượt hơn các dòng điện thoại khác. Điều đó đã đánh thẳng vào sự khó chịu của người tiêu dùng khi điện thoại giật lag.

hiện tại họ đang là thương hiệu đắt nhất thế giới trong năm 2023.

Thương hiệu hoàn toàn có thể làm điều tương tự với những khách hàng tiềm năng của mình. Hãy cho khách hàng thấy bạn có thể giúp họ tránh những pain point tương tự như thế nào. Hoặc hơn cả thế nữa, bạn có thể đề xuất những ý tưởng “tiêu diệt” pain point kia.

2. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý hài lòng

Đạt được sự hài lòng của khách hàng luôn là mục đích quan trọng của những người làm dịch vụ. Không chỉ vậy, không ít các Marketer và các nhà tâm lý học cũng tin rằng cả Tránh đi nỗi đau và Tìm kiếm sự hài lòng luôn ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

Ta luôn muốn thứ gì đó, có thể là vật chất, tinh thần, mối quan hệ… cung cấp cho họ tối đa sự hài lòng với mức chi phí tiết kiệm nhất. Hãy cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn có thể giải quyết tối ưu vấn đề của họ như thế nào trong dịp lễ này.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

3. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý ưa sự mới mẻ

Bạn có từng thấy những hàng người dài nối đuôi nhau, khi Apple cho ra sản phẩm mới? Bạn có bao giờ “lâng lâng” trước những mẫu giày mới của Nike?

Tăng doanh thu Black Friday với Tâm Lý Ưa Sự Mới Mẻ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những điều mới mẻ mang đến cho chúng ta Dopamine cho cơ thể. Dopamine là một hóa chất hữu cơ, vừa là một chất dẫn truyền thần kinh và vừa đóng vai trò là hormone gây hưng phấn cho con người.

Đây là lý do các Marketer hay gắn những tag “mới nhất”, “vừa mới ra”… cạnh những sản phẩm của mình. Hãy đề xuất cho khách hàng của bạn những offer mới mẻ để thu hút thêm khách hàng trong mùa lễ này nhé.

4. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý cần biết nguyên nhân

Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã luôn thắc mắc về mọi thứ trên đời. Điều này không những mất đi khi chúng ta trưởng thành, mà còn phát triển dữ dội hơn.

Nhà tâm lý học Ellen Langer đã có một ví dụ minh họa cho hiệu ứng này:

Đang có một hàng người đang xếp hàng dài để in tài liệu, cô A bỗng cất tiếng: “Xin lỗi mọi người, tôi có 5 trang tài liệu cần in. Tôi có thể dùng máy Xerox đằng kia trước được không?” Khoảng 60% những người phía trước nhường chỗ cho A. Sau đó A hỏi hỏi lại: ” Xin lỗi, tôi có thể dùng máy in Xerox đằng kia để in 5 trang được không? Tôi đang có việc gấp lắm!”. Lần này đến 94% mọi người nhường A.

Điều này có thể giúp gì cho bạn? Hãy trả lời đúng câu hỏi “tại sao” của khách hàng. Khi khách hàng đã hiểu được lý do của cả bạn và sản phẩm, họ mới có đủ dữ kiện để quyết định mua.

Đọc thêm: Giá Thuê TikToker Review các lĩnh vực cập nhập 2023

5. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý xác nhận xã hội (Social proof)

Social Proof trong Marketing được hiểu rằng thái độ của những người xung quanh (có thể là offline hoặc online) sẽ tác động lên hành vi của người tiêu dùng. Hay người tiêu dùng cần xác nhận từ những người quen, thân,… để củng cố quyết định mua sản phẩm.

UGC - Tâm lý Social Proof giúp tăng doanh thu dịp Black Friday 2021

Đây cũng là một trong những lợi ích to lớn nhất từ UGC – tạo nên những xác nhận từ xã hộihiệu ứng lan truyền. Khi bạn sử dụng review marketing, testimonial hoặc một case study từ một khách hàng thành công có thể chuyển đổi đến 74% khách hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, khách hàng luôn tin vào những review (từ những người có chung góc nhìn với họ) hơn là các chuyên gia và nhãn hàng.

Cũng đừng bỏ lỡ những cơ hội triển khai UGC Marketing cùng các Influencer. Influencer Marketing hoạt động dựa trên sự tin tưởng của cộng đồng khán giả. Chính vì vậy, UGC của các Influencer sẽ có một mức độ ảnh hưởng đáng kể đến khách hàng của bạn.

Bài viết liên quan: 
UGC Marketing & 06 điều doanh nghiệp nên biết về UGC Marketing
User-Generated Content là gì? Triển khai UGC
Giá trị to lớn của UGC đối với ngành Thương Mại Điện Tử

6. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý đám đông

Từ khi học trung học, chúng ta luôn khao khát thuộc về một CLB nổi tiếng, hoặc một đội bóng có nhiều thành tích. Bản năng của chúng ta luôn khao khát được trở thành một phần của một tổ chức, một thứ gì đó lớn hơn chúng ta.

Ta thường thấy các fan bóng đá, fan K-pop… cùng nhau tranh luận sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. Tận dụng mùa sale cuối năm này, các doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch nhắm vào các đám đông này để tăng doanh thu.

7. Tăng doanh thu Black Friday với tâm lý F.O.M.O

F.O.M.O – Fear Of Missing Out được biết đến là hiệu ứng tâm lý của những người bỏ lỡ cơ hội khi đứng ngoài trào lưu của đám đông.

Tâm lý F.O.M.O giúp tăng doanh thu Black Friday cuối năm 2021

Bạn có còn nhớ hàng trăm người xếp hàng dài để được vào MUJI ngày khai trương tại Lotte Mall gần đây không? Có thể một số chấp nhận chờ đợi để được phần quà nhỏ xinh là chiếc túi hay voucher. Nhưng cũng có một phần không nhỏ xếp hàng vì không muốn bỏ lỡ những sự kiện hấp dẫn tại đây.

Bạn có thể sử dụng hiệu ứng F.O.M.O qua một số thông điệp sau: “Giới hạn cho 100 khách hàng đầu tiên”, “Duy nhất từ khung giờ 10h-11h Black Friday”, “Chỉ còn 300 đơn hàng”… Những thông điệp này sẽ kích thích người tiêu dùng bỏ thêm tiền mua sản phẩm.

Kết luận

Tất cả những khách hàng tiềm năng trong danh sách của bạn đều vô giá trị nếu họ không thực sự bỏ tiền để mua sản phẩm. Chính vì vậy, Revu hy vọng 7 hiệu ứng tâm lý trên sẽ giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả trong dịp Black Friday 2023.

Để triển khai các chiến dịch UGC, quảng bá với Influencer online và offline, liên hệ REVU TẠI ĐÂY!

Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về UGC, Influencer Marketing.

Liên hệ tư vấn: https://blog.vn.revu.net/mkt-blog/

#Revu_Vietnam #Influencer_Marketing #KOL_Review #KOC_Review

REVU – TikTok Creative Partner, Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát