Dành cho doanh nghiệp Influencer Review

Top xu hướng Content Marketing gây sốt nửa cuối năm 2023 (Phần 1)

Content Marketing

Content Marketing là gì? Đâu là Content Marketing nổi bật, hứa hẹn đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong nửa cuối năm 2023 này? Cùng REVU khám phá nhé!

Content Marketing là gì?

Content Marketing là quá trình tạo và chia sẻ nội dung để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ cũng như hành vi của người tiêu dùng, Content Marketing hiện nay không chỉ là bài đăng trên blog mà còn là rất nhiều các dạng Content Marketing khác nhau, bao gồm:

  • Infographics
  • Videos
  • Podcasts
  • Social media
  • E-books
  • Case studies
  • Memes 
  • User-Generated Content
  • Bản tin
  • Công cụ miễn phí
  • Khóa học

Sự quan trọng của Content Marketing với các doanh nghiệp

Content marketing là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp vì nó mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

Xây dựng thương hiệu và tăng nhận thức: 

Content Marketing giúp xây dựng và tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích và độc đáo, bạn có thể gửi thông điệp đến khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin và nhận thức về thương hiệu của mình.

Tạo liên kết và tương tác: 

Content Marketing tạo điểm gắn kết với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin giá trị, giải đáp các câu hỏi và tạo nền tảng cho sự tương tác. Bằng cách xây dựng một cộng đồng trực tuyến thông qua nội dung, bạn có thể tạo liên kết sâu sắc với khách hàng và khuyến khích họ tham gia và tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Tạo sự tin tưởng và tăng độ tin cậy: 

Khi bạn cung cấp Content Marketing chất lượng và hữu ích, bạn tạo ra sự tin tưởng và đáng tin cậy đối với khách hàng. Họ sẽ nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như một nguồn thông tin uy tín và có thể dựa vào để giải quyết các vấn đề hoặc nhu cầu của họ.

Tạo lead và tăng doanh số: 

Content Marketing là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra lead và tăng doanh số. Bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn và giá trị, bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội để tiếp cận họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Ngoài ra, nội dung có thể giúp thúc đẩy quyết định mua hàng và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng thành khách hàng trung thành.

SEO và tăng hiệu suất công cụ tìm kiếm: 

Content Marketing chất lượng là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Khi tạo ra nội dung tốt, bạn có cơ hội cao hơn để xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và thu hút lượng lớn người tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Do vậy, hãy xác định các loại nội dung tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

12 Dạng Content Marketing đột phá cho nửa cuối năm 2023

Dưới đây là các hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến.

1. Blog

Các bài đăng trên blog vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Theo đó, Blog có thể cung cấp thông tin có giá trị, xây dựng nhận thức về thương hiệu và cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm

Trên thực tế, 55% Content marketers đã báo cáo rằng các bài viết dạng ngắn hoặc bài đăng trên blog dạng dài nằm trong số những nội dung hoạt động hiệu quả nhất trong tất cả các loại Content Marketing.

Định dạng Content Marketing nào tốt nhất

Ngoài ra, các bài đăng trên blog có hiệu quả nhất khi được sử dụng để giáo dục và giúp đỡ người đọc. Do vậy, thay vì viết blog về việc sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp sẽ thay đổi cuộc sống như thế nào, hãy tập trung vào các ý tưởng blog liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

2. Infographics

Infographics là một loại tiếp thị nội dung hiệu quả vì chúng trình bày thông tin phức tạp ở định dạng đơn giản, hấp dẫn trực quan.

Thay vì phải đọc và tiếp thu các kiến thức trong văn bản về những chủ đề phức tạp, người dùng có thể nhanh chóng tiếp thu thông tin với sự trợ giúp của đồ họa, biểu đồ và định nghĩa đơn giản. 

Infographic Content marketing

Infographic cho chủ đề chuyên sâu về Case study ca sĩ Chi Pu của REVU

Infographics có thể thu hút sự chú ý và tạo điều kiện cho người đọc dễ dàng để hiểu các thông điệp mà nhãn hàng mang lại. Dạng Content Marketing này có thể được sử dụng thay thế hoặc bổ sung cho các bài đăng trên blog.

3. Video

Nội dung video ngày càng trở nên phổ biến vì nó kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu hoàn toàn khác so với các loại tiếp thị nội dung truyền thống. 

Mặc dù văn bản vẫn là một trong những nguồn tìm kiếm nội dung phổ biến nhất, nhưng nhiều người tìm kiếm video vì định dạng tiện lợi và hấp dẫn của chúng.

Trên thực tế, Yotube sở hữu hơn 2,6 tỷ người sử dụng mỗi tháng. 

 

Video thu hút người dùng thông qua cách kể chuyện sinh động và hình ảnh hấp dẫn. Theo đó, một video được sản xuất tốt có thể làm cho doanh nghiệp của bạn năng động hơn. Tuy vậy, nội dung video thường tốn kém và tốn thời gian để sản xuất. 

Hơn nữa, với sự thay đổi trong hành vi của khách hàng ngày nảy Short-video hay Reels trên các nền tảng Facebook, Instagram hay nổi bật là Tik Tok đã trở thành xu hướng thay thế cho nhiều video dài. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp cần phải cân nhắc để tạo ra các video hấp dẫn và phù hợp với thị yếu của khách hàng. 

Đọc thêm: Top khung giờ vàng giúp video TikTok lên xu hướng 2023

4. Podcast

Podcast là một chiến lược tiếp thị để quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu với phạm vi tiếp cận lớn.

Xu hướng người nghe Podcast -content Marketing

Hành vi và xu hướng của người nghe Podcast (nguồn: Nielsen)

Theo đó, chiến lược này có thể thúc đẩy kết nối mạnh mẽ với người nghe bằng cách thể hiện sự đồng cảm, chuyên môn và tính xác thực. Ngoài ra, Podcast cũng có thể thể hiện khả năng lãnh đạo tư tưởng.Sử dụng podcast cũng giúp mang lại nhận thức về thương hiệu cho những khán giả và thị trường khó thâm nhập.

Tuy vậy, điều quan trọng với các doanh nghiệp sử dụng phương pháp này là phải lên kế hoạch trước cho Postcast của họ. Nó như một các để thể hiện cá tính của bạn và nếu làm không tốt điều này sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu thương hiệu đang sử dụng mạng podcast, họ vẫn có thể kết hợp podcast của mình vào trang web và các nỗ lực truyền thông xã hội. Điều này cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhân khẩu học nghe podcast và những người thường sử dụng các hình thức tiếp thị kỹ thuật số truyền thống hơn.

Đọc thêm: Podcast Marketing – Miền đất hứa cho Creator

5. Social Media

Với sự phổ biến và sự tăng trưởng của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và TikTok, social media đã trở thành một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Theo thống kê đến tháng 02/2022, có 76.95 triệu người dùng mạng xã hội ở Việt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam vào đầu năm 2022 tương đương 78.1% dân số, trong đó người dùng Facebook là 70.4 triệu người

Bằng cách chia sẻ nội dung thông qua các nền tảng social media, doanh nghiệp có thể tăng cường tầm ảnh hưởng của mình và thu hút khách hàng tiềm năng từ khắp nơi. Hơn nữa, Social media cho phép thương hiệu chia sẻ nhiều loại nội dung đa phương tiện như văn bản, hình ảnh, video, livestream, và podcast. 

Điều này giúp doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, truyền đạt thông điệp một cách trực quan và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đặc biệt, Các nền tảng social media cung cấp công cụ phân tích và theo dõi hiệu quả, cho phép doanh nghiệp đánh giá thành công của chiến dịch content marketing. Doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng lượt tương tác, tầm nhìn, chia sẻ, bình luận, và các chỉ số khác để đánh giá và cải thiện chiến lược của mình.

Đọc thêm: 16 công cụ mới nhất từ các nền tảng Mạng xã hội

6. E-Books

E-book là viết tắt của “electronic book” (sách điện tử) và là một tài liệu dài hơn được xuất bản dưới dạng file PDF hoặc ePUB để đọc trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

E-books cho phép nhãn hàng cung cấp thông tin chất lượng và chi tiết về một chủ đề cụ thể. Bằng cách viết một e-books có giá trị, bạn có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc cung cấp hướng dẫn đáng giá cho khách hàng của mình. Điều này giúp tăng cường uy tín và sự tin tưởng của doanh nghiệp.

Hơn nữa, điều này giúp xây dựng danh sách email marketing và tạo cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Đặc biệt, việc tạo ra một e-books chất lượng và tương thích với thương hiệu của bạn giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. E-books cung cấp một cơ hội để thể hiện giá trị của doanh nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng.

Tạm kết

Trên đây là bức tranh toàn cảnh về 6 định dạng Content Marketing nổi bật trong nửa cuối năm 2023. Trong phần tiếp theo, REVU sẽ tiếp tục trình bày những định dạng Content Marketing bùng nổ trong thời đại kỹ thuật số. Hãy cùng đón xem bài viết Top xu hướng Content Marketing gây sốt nửa cuối năm 2023 (Phần 2) của REVU nhé!

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát