Dành cho doanh nghiệp

KOL gia đình – Những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực gia đình

kol gia đình

Bạn muốn sử dụng KOL gia đình để tăng hiệu quả cho chiến dịch Marketing của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng REVU tìm hiểu cách lựa chọn KOL gia đình phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng của bạn ngay trong bài viết dưới đây!

1. KOL gia đình là ai?

kol gia đình

KOL gia đình là những cá nhân hoặc những gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực gia đình, như nuôi dạy con cái, chăm sóc sức khỏe, du lịch gia đình, nội trợ, v.v. Nội dung của KOL gia đình thường về chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, lời khuyên và những khoảnh khắc đời thường của mình trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok. 

KOL gia đình có thể là những bố mẹ trẻ, những cặp vợ chồng, những người nổi tiếng trong lĩnh vực khác như giải trí, thời trang, ẩm thực.

Đọc thêm: KOL là gì trong Marketing & sức ảnh hưởng tới Marketing doanh nghiệp

2. Tại sao KOL gia đình lại quan trọng?

KOL gia đình có vai trò quan trọng trong việc tạo ra xu hướng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Theo một nghiên cứu của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng vào những lời giới thiệu từ người thân và bạn bè hơn là các hình thức quảng cáo truyền thống. 

kol gia đình

Do đó, KOL gia đình có thể được coi là những người bạn thân thiết của khách hàng, giúp họ có được những thông tin hữu ích và chân thực về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến gia đình.

Ngoài ra, KOL gia đình cũng giúp tăng uy tín và thương hiệu cho các doanh nghiệp. Ai mà không muốn đem sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình đúng không nào? Khi một KOL gia đình sử dụng hoặc giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, họ sẽ tạo ra một hiệu ứng lan tỏa cho hàng triệu người theo dõi của mình. 

Điều này sẽ giúp tăng sự nhận biết và tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Đọc thêm: Cẩm nang thuê KOL – KOC – Influencer TikTok: giá thuê, các bước… 2023

3. Làm sao để chọn được KOL gia đình phù hợp?

Để chọn được KOL gia đình phù hợp cho chiến dịch marketing của mình, các doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố sau:

Mục tiêu và ngân sách

kol gia đình

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu và ngân sách của chiến dịch marketing để có thể lựa chọn KOL gia đình phù hợp với chi phí và hiệu quả mong muốn.

Lượng người theo dõi và tương tác

kol gia đình

Ngoài xác định ngân sách, việc kiểm tra lượng người theo dõi và mức độ tương tác của KOL gia đình trên các nền tảng mạng xã hội cũng rất quan trọng. Một KOL gia đình có lượng người theo dõi cao không đồng nghĩa mức độ tương tác của họ sẽ cao, và ngược lại. Các doanh nghiệp cần cân nhắc giữa số lượng và chất lượng của người theo dõi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nội dung và phong cách

kol-gia-dinh

Bên cạnh đó thương hiệu cũng nên xem xét nội dung và phong cách của KOL gia đình để đánh giá sự phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một KOL gia đình có nội dung và phong cách chuyên nghiệp, chân thực, thân thiện và hài hước sẽ thu hút được nhiều người theo dõi hơn là một KOL gia đình có nội dung và phong cách nhàm chán, dập khuôn, giả tạo hoặc quá khoe khoang.

Đối tượng mục tiêu

Hãy cân nhắc đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến để chọn KOL gia đình có cùng đặc điểm hoặc sở thích với họ. Ví dụ, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hướng đến các bà mẹ trẻ, thì nên chọn KOL gia đình là những bà mẹ trẻ có con nhỏ, hoặc những người có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái.

Đọc thêm: Booking KOL TikTok 2023 – Chìa khóa cho chiến lược Marketing

4. Tổng hợp danh sách KOL gia đình nổi tiếng ở Việt Nam

Dưới đây là một số KOL gia đình nổi tiếng ở Việt Nam mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

Gia đình Cam Cam

kol gia đình

Gia đình Cam Cam bao gồm bố Kiên Hoàng phong độ và điển trai, mẹ Loan Hoàng “Heo mi nhon” xinh đẹp và duyên dáng cùng cô con gái Cam Cam đáng yêu. Cặp đôi giành được nhiều tình cảm của khán giả với những video về cuộc sống hạnh phúc và ấm áp của gia đình trên Youtube. 

Gia đình Cam hiện có hơn 1 triệu người theo dõi trên Youtube và hơn 600 nghìn người theo dõi trên Facebook. Dưới đây là biểu đồ thể hiện tỷ lệ giới tính và độ tuổi người theo dõi kênh Youtube của Gia đình Cam Cam.

số liệu kol gia đình

Quan sát từ biểu đổ trên có thể thấy, tỷ lệ người xem chủ yếu của Gia đình Cam là khán giả nữ, với 2 nhóm tuổi là từ 18 – 24 và 25 – 34. Với con số trên, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các nhãn hàng liên quan đến các lĩnh vực tiêu dùng hợp tác cùng gia đình Cam Cam.

Một số nhãn hàng từng hợp tác với gia đình Cam bao gồm Vinamilk, Pampers, Omo..

hầu hết khách hàng đều bày tỏ mong muốn mua và trải nghiệm các sản phẩm được bố Kiên hay mẹ Heo giới thiệu. Giúp góp phần thúc đẩy doanh số cho các nhãn hàng.

Thủng Long Family

kol gia đình

Thủng Long Family là một gia đình KOL nổi tiếng trên mạng xã hội. Gồm có bố Thủng (Trần Tụ Long) và mẹ Bom (Phan Tuyết Nga), cùng con gái Sushe. Với phong cách video độc đáo, sáng tạo nhưng không kém phần hài hước và nhí nhảnh. Thủng Long Family sở hữu lượng người theo dõi lớn và trung thành nhờ vào tần suất ra video thường xuyên và liên tục làm mới content.

Các nhãn hàng Thủng Long Family từng hợp tác cùng bao gồm thương hiệu sữa FRISO, NOTFLOP và SeeHe…

Đọc thêm: Case study FRISO

Đặc biệt, trong chiến dịch với FRISO, Thủng Long Family đã tham gia thử thách Vũ điệu bụng tốt của FRISO trên nền tảng TikTok, và tạo ra những video có nhiều biểu cảm dễ thương cùng động tác nhảy đồng bộ. Những video này đã thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu của FRISO.

Đọc thêm: REVU: Tổng hợp top 5 KOL Lifestyle nổi bật 2023

Xoài Fam

kol gia đình

Xoài Fam là một trong những hot family đình đám của Việt Nam, với bố Tùng Sơn và mẹ Trang Lou – em gái của vlogger Huyme nổi tiếng. Cặp đôi được nhiều người biết đến bởi câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ từ thuở học trò. 

Hiện tại, bé Xoài cũng đã trở thành một trong những hot kid đình đám nhất Việt Nam. Đầu tháng 4/2021, gia đình Tùng Sơn Trang Lou đã đón chào thành viên mới của gia đình là một bé trai, biệt danh là Dừa.

Xoài Fam cũng là một gương mặt KOL gia đình thành công trong lĩnh vực kinh doanh và sáng tạo nội dung. Nội dung video của gia đình thường về chia sẻ những điều tích cực, hạnh phúc và ý nghĩa với cộng đồng mạng. 

kol gia đình

Xoài Fam từng hợp tác với các nhãn hàng nổi tiếng như Merries, Carrie Junior, LG, Eugica…Các bài viết của Xoài Fam đều thu hút lượt tương tác “khủng” trên các nền tảng mạng xã hội, góp phần giúp nhãn hàng tăng trưởng doanh thu.

5. Cách hợp tác với KOL gia đình hiệu quả

Sau khi chọn được KOL gia đình phù hợp, các doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau để hợp tác với họ hiệu quả:

Tôn trọng sự sáng tạo của KOL gia đình

Doanh nghiệp nên để KOL gia đình tự do sáng tạo nội dung theo phong cách và cá tính của họ, thay vì ép buộc họ phải tuân theo một kịch bản cứng nhắc. Điều này sẽ giúp nội dung trở nên tự nhiên và thân thiện hơn với người xem, cũng như tôn trọng sự chuyên môn và uy tín của KOL gia đình.

Cung cấp thông tin rõ ràng và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ

Hãy cung cấp cho KOL gia đình những thông tin rõ ràng và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, như tính năng, lợi ích, giá cả. Điều này sẽ giúp KOL gia đình có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và trung thực, cũng như tránh những sai sót hoặc hiểu lầm có thể gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Đánh giá kết quả và phản hồi

Bước cuối cùng đó là đánh giá kết quả và phản hồi của chiến dịch hợp tác với KOL gia đình, bằng cách theo dõi các chỉ số như lượt xem, lượt like, lượt comment, lượt share. Các doanh nghiệp cũng nên gửi những lời cảm ơn và góp ý cho KOL gia đình để duy trì mối quan hệ tốt đẹp và có thể hợp tác lâu dài.

6. Kết luận

KOL gia đình là những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực gia đình, giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về KOL gia đình. Nếu bạn muốn biết thêm về các KOL khác trong các lĩnh vực khác nhau, hãy tham khảo các bài viết khác tại blog của REVU!

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Booking KOL 2023

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát