Dành cho doanh nghiệp

KOLs Review:Tầm ảnh hưởng và vai trò hiện nay

KOLs Review là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay, với tần suất sử dụng mạng xã hội thường xuyên chúng ta không khó bắt gặp những bài đăng của các KOLs nổi tiếng quảng cáo cho một thương hiệu. Bạn có tò mò tại sao các doanh nghiệp lại lựa chọn KOLs review cho sản phẩm dịch vụ của công ty?

Ngay tại bài viết này REVU sẽ hé lộ cho bạn biết câu trả lời, hãy cùng nhau đi vào tìm hiểu nhé!

  1. 1. Giới thiệu KOLs Review

1.1. Khái niệm về KOLs và KOLs Review

KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders. Là những nhân vật có sức ảnh hướng lớn trên mạng xã hội có một lượng fan đông đảo, thường được các thương hiệu mời tham gia quảng bá cho các chiến dịch truyền thông nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Thông thường, đối tượng này được phân loại bởi 3 tiêu chí: Độ phủ, Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng và Sự liên quan đến thương hiệu.

KOLs Review là hoạt động mà KOLs thực hiện khi họ đánh giá và chia sẻ ý kiến về các sản phẩm, dịch vụ, hoặc trải nghiệm sau khi sử dụng. Đánh giá của KOLs có thể bao gồm việc xem xét tính năng, chất lượng, giá trị, và trải nghiệm tổng thể của sản phẩm hoặc dịch vụ.

KOLs Review thường được thực hiện qua các bài viết trên blog, video trên YouTube, livestream trên các nền tảng trực tiếp, hoặc qua các bài đăng trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, TikTok.

Khi KOLs Review thực hiện đánh giá, họ thường sử dụng sức ảnh hưởng của mình để cung cấp thông tin chính xác và có giá trị cho khán giả của họ. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ từ phía khách hàng, do họ tin tưởng vào ý kiến và đánh giá của KOLs Review. Do đó, KOLs Review là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo cho nhiều thương hiệu và doanh nghiệp.

1.2. Phân loại về KOLs Review

Trong Marketing, KOLs Review chia làm ba nhóm:

KOLs_Review

Celebrity

Là nhóm người nổi tiếng như sao, ca sĩ, MC, diễn viên hoạt động trong showbiz. Đây là nhóm KOLs có độ nhận biết rộng nhất.Có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celebrity là những người có thể làm đại sứ nhãn hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Đọc thêm: KOL Là Gì? Phân Biệt KOL Và Influencer Trong 5 Phút

Influencer

Là người có sức ảnh hưởng, bất kỳ người dùng mạng xã hội nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…

Đọc thêm: Influencer Là Gì? Phân Loại Influencer 2023

 Mass Seeder

Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ, tuy nhiên có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này.

2. Vai trò của KOLs Review trong đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ

2.1. Hiểu biết sâu về sản phẩm

KOLs Review là những người có tầm ảnh hướng lớn đến mạng xã hội vì vậy những sản phẩm mà họ review cần có độ uy tín nhất định trên thị trường. Họ thường tiến hành đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách chi tiết. KOLs Review dựa trên sự phân tích tính năng, chất lượng, ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, cung cấp thông tin đáng giá cho khách hàng.

2.2. Tạo xu hướng và ảnh hưởng

Mỗi một KOLs Review đều có một cá tính riêng bên cạnh sự nổi bật về ngoại hình chắc chắn cần phải có một dấu ấn riêng trong lòng khán giả. KOLs thường là những người hàng đầu trong lĩnh vực hoặc sở thích cụ thể. Khi KOLs Review đánh giá hoặc quảng bá một sản phẩm, dịch vụ hoặc xu hướng mới, người tiêu dùng thường quan tâm và theo dõi. Điều này có thể tạo ra xu hướng mới trong cộng đồng hoặc ngành cụ thể.

3. Ưu điểm của việc sử dụng KOLs Review

3.1. KOL review giúp tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị

KOLs tiếp cận một lượng lớn người theo dõi và tạo sự tương tác tích cực có thể đem lại hiệu quả tiếp thị tốt hơn. Một lợi ích nổi bật nhất của việc sử dụng KOLs cho quảng cáo đó là tiết kiệm chi phí hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống như báo chí, TVC,..

Mức phí của việc thuê KOL khá linh hoạt tùy thuộc vào độ phủ sóng, sự yêu thích của khán giả để các doanh nghiệp lựa chọn KOL Review phù hợp với ngân sách.

3.2. KOLs Review tạo sự kết nối với người tiêu dùng

KOLs thường tạo ra sự tương tác thú vị với khán giả thông qua các nền tảng mạng xã hội,khách hàng có thể tham gia vào cuộc trò chuyện, đặt câu hỏi và chia sẻ ý kiến của họ, tạo ra một cộng đồng xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ.

4. Tầm ảnh hưởng của KOLs Review đối với người tiêu dùng

KOLs_review

4.1. KOLs Review tạo sự tin tưởng và đáng tin cậy

KOLs là những người có tầm ảnh hưởng lớn với lượng người theo dõi đông đảo vì vậy nên những sản phẩm và dịch vụ mà KOL quảng cáo cần phải có độ uy tín cao. Khi họ đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ, sự tin tưởng của khán giả có thể được chuyển đổi thành sự tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà KOLs review.

4.2. KOLs Review thúc đẩy quyết định mua sắm

Khi các KOLs là những người nổi tiếng trên mạng xã hội về những lĩnh vực cụ thể được đông đảo khán giả yêu thích và đặt niềm vì thế khi họ review về một sản phẩm hay dịch vụ có thể giúp tạo ra sự chú ý của cộng đồng đối với sản phẩm.

Điều này có thể làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó nổi tiếng hơn và tạo ra sự quan tâm từ phía khách hàng.Đánh giá từ KOLs có thể thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng. Nếu KOLs đưa ra đánh giá tích cực và khuyến nghị sản phẩm hoặc dịch vụ, khách hàng có thể cảm thấy tự tin hơn để thực hiện giao dịch.

4.3. KOLs Review tạo ra nội dung chất lượng

KOLs thường tạo ra nội dung chất lượng sáng tạo và độc đáo ở nhiều hình thức khác nhau như video, bài đăng trên mạng xã hội phổ biến hiện nay Facebook, TikTok, Youtube,…giúp tiếp cận nhanh chóng đối tượng khách hàng mục tiêu làm nổi bật lên được tính năng ưu việt của sản phẩm phù hợp với những đối tượng khách hàng nhất thúc đẩy thương hiệu nổi bật trong môi trường truyền thông xã hội đang cạnh tranh.

5. Ví dụ về thành công của KOLs Review

KOL review Võ Hà Linh

Võ Hà Linh là một nhân vật nổi tiếng trong giới KOLs Review với hơn 200 triệu lượt xem video trên Youtube, 61,8 triệu lượt thích trên Tiktok và 1,7 triệu fan trên Fanpage. Cô được biết đến với biệt danh “Chiến thần review” bởi việc đánh giá đầy thẳng thắn, chân thực sắc bén và chính xác về các sản phẩm và dịch vụ.

Mới đây, cô nàng đã tạo ra một kỷ lục mới ở Việt Nam khi livestream bán hàng trên TikTok lần đầu tiên về những mặt hàng mỹ phẩm nổi tiếng như Dove tẩy da chết, kem mắt Estée Lauder Advanced Night Repair Eye, Nước Tẩy Trang Chacott for Professionals và nhiều các mặt hàng mỹ phẩm khác,…

Chỉ trong vòng 4 phút, cô nàng đã bán hết hàng nhờ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

KOLs_review

Không chỉ thế, livestream của cô nàng còn thu hút được tới 80 nghìn lượt xem, một con số hiếm có ở Việt Nam. Sau khi kết thúc livestream, cô nàng đã thanh lý hết sản phẩm của 2 nhà máy và 1 kho hàng. Điều này cho thấy sức hút và uy tín của nàng beauty blogger này.

6. Kết luận

Với những điểm nổi trội như trên chắc chắn rằng KOLs Review sẽ vẫn là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các doanh nghiệp có thể xem xét để đưa ra lựa chọn quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình tới đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tối ưu nhất .

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU