Thực đơn Influencer Influencer Review

Danh sách 5 KOL Tài chính dành cho doanh nghiệp

kol tài chính revu

Trong thời buổi kinh tế đang gặp nhiều biến động ngày nay, tài chính là một trong những chủ để được người xem quan tâm nhất. Đối với các doanh nghiệp đang muốn chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực này, thì KOL tài chính là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Bạn muốn biết cách sử dụng KOL tài chính thông minh để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro? Hãy cùng REVU khám phá ngay những bí mật thú vị về KOL tài chính trong bài viết dưới đây nhé!

Đọc thêm: Danh sách KOL Việt Nam các lĩnh vực 

KOL tài chính là gì?

KOL tài chính là những người có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, như chứng khoán, tiền ảo, bất động sản, kinh doanh, khởi nghiệp… Họ có thể là những chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân hoặc bất kỳ ai có khả năng tạo ra nội dung chất lượng và có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.

logo
Khám phá cách REVU giúp thương hiệu tăng độ nhận diện & uy tín

Nền tảng kết nối Creator - hàng ngàn người review sản phẩm, hỗ trợ viral thương hiệu

Chiến dịch Influencer Marketing tổng thể - từ A-Z chiến dịch Influencer Marketing được tư vấn, triển khai bởi chuyên gia

CreatorAds - tăng hiệu quả quảng cáo với nội dung chất lượng từ creator

Tại sao doanh nghiệp nên hợp tác cùng KOL tài chính?

Nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi và tăng trưởng khá cao sau đại dịch Covid-19, đạt 6,8% trong năm 2022 và dự kiến đạt 7,1% trong năm 2023. Điều này tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư và tiêu dùng của các doanh nghiệp và cá nhân phát triển, đồng thời tăng nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính. Chính vì vậy, có thể nói vấn đề tài chính và các lĩnh vực đầu tư đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự tin và tin tưởng vào những nguồn thông tin trôi nổi trên mạng. Do đó, họ thường tìm kiếm và theo dõi những người có uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực này, tức là những KOL tài chính.

Lĩnh vực tài chính là một lĩnh vực rất quan trọng và phức tạp trong cuộc sống. Khác với lĩnh vực FMCG hoặc F&B, các doanh nghiệp tài chính yêu cầu KOL phải có độ uy tín cao và có kiến thức chuyên sâu để “chọn mặt gửi vàng”. 

Đọc thêm: REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp

Những doanh nghiệp nào nên hợp tác với KOL tài chính? Lợi ích là gì?

Hợp tác cùng KOL tài chính không chỉ mang lại những lợi ích chung cho doanh nghiệp, mà còn có những lợi ích riêng biệt cho từng loại hình doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính. Sau đây là 5 lợi ích không tưởng khi hợp tác cùng KOL tài chính

Các công ty chứng khoán

Hầu hết khách hàng đều sẽ tham khảo ý kiến từ người khác trước khi quyết định mua hoặc tin tưởng dịch vụ nào đó. 

Theo Nielsen, có tới 70% mọi người tin tưởng review và giới thiệu từ người lạ. Và điều này cũng hoàn toàn đúng đối với những nhà đầu tư tiềm năng trẻ – những người đang tìm kiếm cơ hội từ các công ty chứng khoán. Vì vậy, hợp tác cùng KOL tài chính sẽ giúp các công ty chứng khoán tiếp cận được nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

Ngoài ra KOL tài chính sẽ giúp các công ty chứng khoán giới thiệu các sản phẩm và và góp phần xây dựng hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Theo một nghiên cứu, lợi thế cạnh tranh của các công ty chứng khoán Việt Nam bao gồm: Uy tín thương hiệu, chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên, hệ thống công nghệ và mạng lưới chi nhánh. Hợp tác cùng KOL tài chính sẽ giúp các công ty chứng khoán nâng cao các yếu tố này.

Doanh nghiệp bất động sản 

Các công ty bất động sản có thể tiếp cận được nhiều khách hàng có nhu cầu nhờ KOL tài chính. KOL tài chính sẽ là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp cung cấp những thông tin chính xác và minh bạch về thị trường bất động sản cho người mua, 

4. Top 4 KOL tài chính nổi bật hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều KOL tài chính hoạt động trên các kênh truyền thông số khác nhau. Dưới đây là top 4 KOL tài chính nổi bật hiện nay mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

Shark Linh

kol tài chính

Shark Linh là một nữ doanh nhân và là nhà cố vấn nổi tiếng tại Việt Nam. Bà sinh ra ở Việt Nam nhưng định cư ở Mỹ từ năm 2 tuổi và học tập, làm việc tại đó cho đến năm 2008, khi bà quyết định trở về Việt Nam để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Shark Linh được biết đến rộng rãi với vai trò là giám khảo của chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam mùa 1 năm 2017. Bà là người phụ nữ duy nhất trong “dàn cá mập” của chương trình và có phong cách đầu tư thông minh, sáng suốt và táo bạo. 

Với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, Shark Linh cũng là một KOL nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 1,6 triệu người theo dõi trên Facebook. Bà thường xuyên chia sẻ những câu chuyện, kiến thức và kinh nghiệm về cuộc sống, sức khỏe và kinh doanh trên các fanpage của mình.

Shark Linh là một hình mẫu phụ nữ thành công hiện đại, có sự nghiệp vững chắc, gia đình hạnh phúc và tầm nhìn rộng lớn. Bà luôn khuyến khích các doanh nhân trẻ dám mơ ước, dám thử thách bản thân và dám thất bại để thành công.

Đọc thêm: Khám phá chỉ số social của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam

Giang Ơi

Trở về từ Anh Quốc xa xôi và “”cú rẽ” ngoạn mục sang lĩnh vực Marketing, Giang ơi hiện đang là 1 trong những vlogger nổi tiếng nhất tại thời điểm hiện tại. Với lối tư duy mới mẻ cùng cách nói chuyện cực duyên dáng. Giang Ơi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ của mình.

kol tài chính

Trong khi “người người nhà nhà” đua nhau trở thành vlogger để tìm cơ hội kiếm thêm thu nhập cho bản thân thì Giang Ơi hoàn toàn ngược lại. 

Đến với kênh của Giang, người xem sẽ cảm nhận được những nét rất riêng của cô nàng. Những video của Giang cũng xoay quanh các chủ đề như cách quản lý tiền bạc, chia sẻ cuộc sống hàng ngày, hoặc tips cho các bạn sinh viên mới ra trường.. 

Chính vì cách nói chuyện gần gũi này, kênh Youtube của Giang thu về lượng follower không nhỏ, hiện cô nàng đã có hơn 1 triệu người đăng ký trên kênh của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, Giang Ơi chính là một trong những KOL tài chính đắt giá được rất nhiều nhãn hàng săn đón. 

Đọc thêm: GIANG ƠI LÀ AI? NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ GIANG ƠI

Shark Hưng

Shark Hưng cũng là một trong những người đến từ chương trình Thương vụ bạc tỷ. Sở hữu phong cách lịch thiệp và điềm đạm, tuy nhiên Shark Hưng lại là một người kĩ tính và cẩn thận trong các phi vụ làm ăn. Chính vì vậy, hầu hết ông đều hợp tác cùng các shark khác và ít khi đầu tư một mình.

kol tài chính

Shark Hưng cũng là nhân vật nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng, tuy nhiên chủ yếu ông chỉ quảng bá cho chiến dịch nhãn hàng của mình.

Nguyễn Thành Nam

kol tài chính

Là một KOL tài chính nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp, Nguyễn Thành Nam là người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn FPT – tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số và dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ – viễn thông

Nguyễn Thành Nam là người có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về kinh doanh, quản lý, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo… Ông thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ và đào tạo cho các doanh nhân và sinh viên trên các kênh trực tuyến.

Siêu mẫu Thúy Hạnh

Bùi Thúy Hạnh là một trong những người mẫu nổi tiếng và thành công nhất Việt Nam. Cô không chỉ sở hữu nhan sắc và sự nghiệp đỉnh cao trong lĩnh vực thời trang, mà còn là Tổng Giám Đốc của công ty BB Academy & Entertainment, một công ty đào tạo và quản lí người mẫu hàng đầu Việt Nam.

kol tài chính

Bên cạnh sự nghiệp thành công của mình, Thúy Hạnh còn được ngưỡng mộ bởi có một gia đình hạnh phúc và một cuộc sống yên bình bên chồng con. Trên trang Facebook cá nhân, Thúy Hạnh thường chia sẻ những suy nghĩ tích cực, những lời khuyên hữu ích và những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.

kol tài chính

Thúy Hạnh là hình mẫu tiêu biểu cho người phụ nữ hiện đại điển hình. Không ngạc nhiên khi Hạnh sở hữu lượng người theo dõi tương đối cao trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt là những phụ nữ quan tâm đến việc xây dựng gia đình và phát triển bản thân. Vì vậy, Thúy Hạnh là KOL tài chính hàng đầu cho các chiến dịch liên quan đến tài chính, bảo hiểm của các nhãn hàng uy tín.

Thúy Hạnh đã có kinh nghiệm làm KOL cho nhiều ngân hàng lớn, như SeABank, ACB Bank, Techcombank. Ngoài ra, nàng siêu mẫu cũng đã tham gia vào các chiến dịch với thông điệp về việc tiết kiệm, đầu tư, an toàn và bảo vệ cho tương lai của bản thân và gia đình. Các chiến dịch này đã thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng, góp phần nâng cao uy tín và doanh thu của các ngân hàng.

5. Kết luận

KOL tài chính là những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính, đây là những người có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Hiện nay, có rất nhiều KOL tài chính hoạt động trên các kênh truyền thông số khác nhau, bạn có thể tham khảo top 5 KOL tài chính nổi bật hiện nay mà REVU đã giới thiệu ở trên. REVU hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về KOL tài chính. 

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: