Dành cho Influencer

Micro Influencer Việt Nam: Lựa Chọn Tối Ưu Cho Chiến Dịch Tiếp Thị

Micro influencer Việt Nam sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu như bạn đang tìm kiếm một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả và có chi phí thấp. 

Với sự phát triển của mạng xã hội, Micro influencer Việt Nam đã chứng tỏ được tính hiệu quả của mình trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ngay tại bài viết này REVU sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Micro influencer Việt Nam, đưa ra những ví dụ, so sánh và những lời khuyên để tổ chức một chiến dịch tiếp thị thành công.

  1. 1. Micro influencer Việt Nam là gì

Micro influencer là những người có ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng của họ trên mạng xã hội. Điểm khác biệt giữa Micro influencer và Influencer là số lượng người theo dõi. 

Micro influencer Việt Nam thường có từ 10,000-100,000 người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội và có lượng fan từ 5.000 – 100.000 người, song độ tương tác được đánh giá là khá tốt. Những người này thường không nổi tiếng nhưng lại có sự tương tác tích cực với cộng đồng của họ.

Micro influencer Việt Nam là những người có ảnh hưởng đến cộng đồng tiêu dùng ở Việt Nam. Chúng ta có rất nhiều Micro influencer Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc TikTok.

Micro Influencer TikTok KOC – reviewer, nhà sáng tạo mới nổi…. – Review sản phẩm/dịch vụ.Tham gia các thử thách của thương hiệu.

– Sáng tạo – sản xuất nội dung cùng sản phẩm/dịch vụ.

Micro Influencer Instagram Hot teen, người mẫu, KOC review,… – Review sản phẩm / dịch vụ.

– Sáng tạo – sản xuất nội dung cùng sản phẩm/dịch vụ.

Micro Influencer Facebook Seeder, Reviewer, Blogger… – Lan tỏa hiệu ứng truyền thông.

– Định hướng quan điểm khách hàng tiềm năng.

Micro Influencer YouTube Vloger, Reviewer,… – Sản xuất nội dung có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

– Sản xuất các nội dung đánh giá chi tiết về sản phẩm, dịch vụ.

Đọc thêm: Micro Influencer Là Gì? Những Lưu Ý Khi Booking Micro Influencer

2. Micro Influencer khác gì với KOL

Đặc điểm Micro Influencer KOL
Định nghĩa Họ là người có một sở thích đặc biệt về một lĩnh vực nào đó. Họ có thói quen đăng những nội dung có liên quan đến sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng xã hội. Họ là những người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó và mang tầm ảnh hưởng lớn.
Đặc điểm  Hướng đến những chiến dịch mong muốn tạo sự chân thật.Hướng đến tập trung chính xác vào khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới cần độ phủ rộng.

Đại sứ thương hiệu, gương mặt thương hiệu theo mùa lễ.

Lượng người hâm mộ theo dõi Có trên 10.000 – 100.000 Fans Có lượng người theo dõi khoảng 100.000 – 1M người theo dõi
Khả năng tương tác Bài đăng có lượt tương tác tốt vì họ thường chia sẻ những kiến thức, cảm nhận xung quanh đời sống thật. Những bài đăng trông giống như quảng cáo dẫn đến lượt tương tác yếu giữa KOLs và khách hàng.
Quỹ thời gian và phong cách làm việc Dành phần lớn thời gian để đầu tư vào video, hình ảnh để truyền tải thông điệp đến với người hâm mộ. dành phần lớn thời gian tham gia vào lĩnh vực của họ.
Chuyên môn Không bó buộc.

Với Micro Influencer, chỉ cần có tầm ảnh hưởng đến một bộ phận lớn thì vẫn sẽ được các nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn.

Nhóm khán giả của Micro Influencer chính là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của doanh nghiệp đang nhắm tới.

 

Những người có chuyên môn, kiến thức hơn hẳn, thậm chí là dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó.

Họ đặc biệt chỉ nhận quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu đúng với chuyên môn của họ.

3.Lợi thế của  Micro influencer Việt Nam

3.1. Chi phí thấp

Thông thường, thù lao của micro-influencer sẽ được tính toán theo công thức CPP (Cost Per Post), tức là marketer trả tiền trên mỗi bài viết mà thương hiệu được đề cập, dựa trên số lượng người theo dõi influencer và lượng tương tác đối với nội dung bài viết.

Một khảo sát trên 2.500 micro-influencer hoạt động trên Instagram và Facebook cho thấy các con số sau:

  • Trên Instagram:
    • 84% số micro-influencer được trả ít hơn 250 USD cho một nội dung có tài trợ.
    • 97% số micro-influencer nhận thù lao ít hơn 500 USD/post.
  • Trên Facebook:
    • 90% micro-influencer yêu cầu mức thù lao ít hơn 250 USD cho một nội dung đăng tải.
    • 97% micro-influencer được trả ít hơn 100 USD/post.

Tuy nhiên, các con số này chỉ là một phần nhỏ về thù lao của micro-influencer. Có rất nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến mức lương của một micro-influencer, bao gồm số lượng người theo dõi, lĩnh vực hoạt động, chất lượng nội dung và quy mô của thương hiệu.

Đọc thêm: Dịch Vụ Booking Micro Influencer 2023

3.2. Tương tác tích cực

Có một xu hướng thú vị về tương tác trên Instagram từ một thống kê của Markely.com: số lượng follower càng tăng, thì lượng like và comment lại càng giảm xuống.

 Những người theo dõi của Micro influencer thường xuyên tương tác với họ, do đó độ tin cậy của họ cao hơn so với Influencer.

3.3.  Tiếp cận đối tượng khách hàng nhỏ hơn

Micro influencer có số lượng người theo dõi nhỏ hơn, nhưng lại tiếp cận được đến một đối tượng khách hàng nhất định và giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình tới đúng đối tượng mà bạn muốn.

3.4. Độ chân thực

Vì micro influencer thường chia sẻ cuộc sống của bản thân mình đến với cộng đồng vì vậy nội dung của họ mang lại sẽ chân thực và thân thiện hơn so với những ngôi sao đã quá nổi tiếng. 

Người dùng sẽ cảm nhận được những sản phẩm, dịch vụ mà micro influencer giới thiệu đến cộng đồng là những sản phẩm, dịch vụ chính bản thân họ sử dụng và trải nghiệm.

Bên cạnh đó việc các mạng xã hội ngày nay đã thay đổi thuật toán,Cụ thể, các nội dung mà người dùng hay tương tác hay follow sẽ ưu tiên được đặt lên trên đầu các nội dung quảng cáo từ nhãn hàng. 

Điều này một lần nữa càng khẳng định vị thế của nội dung tự nhiên, chân thực, và chất lượng từ micro-influencer so với các nội dung quảng cáo thông thường.

Đọc thêm: Micro-Influencer – Khi Nhỏ Hơn Lại Hiệu Quả Hơn

4. Hạn chế của Micro influencer Việt Nam

Micro influencer ở Việt Nam cũng có một số hạn chế nhất định. Dưới đây là một số hạn chế phổ biến doanh nghiệp có thể cân nhắc để lựa chọn có nên sử dụng Micro Influencer Việt Nam không.

Micro Influencer Việt Nam

4.1. Lượng follower ảo và tương tác ảo

Hiện nay, một số micro influencer sử dụng các chiêu trò để tăng lượng follow và tương tác trên mạng xã hội, như mua follow hoặc like giả. Điều này khiến cho lượng follow và tương tác của họ không phản ánh đúng sự thật và không mang lại hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng.Bước kiểm tra và chắt lọc từ lúc lựa chọn Micro Influencer sẽ giúp bạn loại bỏ những Influencer có follower “fake”.

4.2. Quản lý nhiều Micro Influencer cùng một lúc

Mặc dù micro influencer có thể tạo ra nội dung gần gũi và chân thực, nhưng phạm vi tiếp cận của họ thường không rộng lớn. Điều này có thể khiến cho việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn so với các KOL có lượng người theo dõi lớn hơn. 

Chính vì thế bạn thay vì làm việc với một người ảnh hưởng duy nhất, bây giờ bạn phải làm việc với khoảng một chục người ảnh hưởng siêu nhỏ cùng một thời điểm đó, chưa kể mỗi người lại có cách thể hiện và tương tác với fan khác nhau.

 Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều Micro Influencer đồng thời có thể trở nên phức tạp và tốn thời gian. Việc theo dõi, tương tác và quản lý các Micro Influencer yêu cầu sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Điều này yêu cầu sự quan tâm đến các chỉ số hiệu suất, tương tác và kết quả tiếp thị của từng Micro Influencer.

4.3. Thông điệp truyền thông thiếu thống nhất

Mỗi Micro Influencer có phong cách riêng và cách tiếp cận khác nhau khiến cho việc duy trì sự nhất quán trong chiến dịch tiếp thị trở nên khó khăn. 

Micro Influencer thường không làm việc chặt chẽ với thương hiệu và có thể tự do biên tập nội dung của họ, thương hiệu có ít khả năng kiểm soát thông điệp và hình ảnh được chia sẻ.

Điều này khiến cho micro-influencer truyền đạt nội dung theo cách riêng không đáp ứng được tiêu chí của khách hàng. Để khắc phục điều này, một bản kế hoạch Marketing cụ thể cùng nội dung kèm văn phong, thông điệp được duyệt trước sẽ giúp bạn.

5. Lưu ý khi hợp tác với  Micro influencer Việt Nam

Để tổ chức một chiến dịch tiếp thị thành công bằng cách hợp tác với Micro influencer Việt Nam, hãy cân nhắc các điều sau:

Micro_ Influencer_Việt_Nam

5.1. Xác định mục tiêu của chiến dịch

Các doanh nghiệp cần đưa ra kế hoạch truyền thông phù hợp với mục tiêu của mình. Để có quá trình làm việc hiệu quả cùng các Micro Influencer, trước hết, bạn phải xác định rõ mục tiêu chiến dịch của mình là gì

Từ ưu điểm vượt trội của Micro Influencer Việt Nam là tiếp cận với nhóm khách hàng cụ thể của một ngành hàng doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch là gì như tăng độ nhận diện, tăng doanh số, tái định vị thương hiệu, truyền cảm hứng… 

Xác định đúng mục tiêu là nền tảng cho sự thành công của chiến dịch Micro influencer Việt Nam , giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn Micro influencer Việt Nam , phân chia ngân sách và đo đạc kết quả. 

Vì vậy, thay vì trông đợi chiến dịch sẽ mang lại kết quả toàn diện, bạn nên tập trung vào một mục tiêu nhất định và xác định con số cụ thể cần đạt được.

5.2. Tìm kiếm Micro influencer Việt Nam phù hợp với sản phẩm

Khi đã hiểu rõ mình muốn gì thì phần quan trọng nhất chính là lựa chọn Influencer cho chiến dịch. Mỗi Micro Influencer sẽ có những tệp người theo dõi (cũng là khách hàng tiềm năng) khác nhau. 

Vì vậy, bạn nên lưu ý đến các tiêu chí lựa chọn như: độ tuổi, giới tính, tính cách, phong cách, khu vực sống, lượng người theo dõi… của Influencer để chọn được người phù hợp với thương hiệu.

Mặc dù số lượng các Micro Influencer vô cùng lớn nhưng quá trình tìm kiếm họ sẽ không hề dễ dàng. Trong thực tế, các Micro Influencer chỉ phổ biến trong một cộng đồng nhất định và mức độ nhận biết của họ không cao như người nổi tiếng. 

Vậy nên, sẽ rất khó để tìm kiếm được Micro Influencer phù hợp, nhất là khi chiến dịch cùng Micro Influencer thường yêu cầu số lượng người đông đảo để đảm bảo độ lan tỏa.

5.3. Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm

Khi hợp tác với Micro Influencer Việt Nam, cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo Micro Influencer hiểu sản phẩm và truyền đạt chính xác cho khách hàng có thể hiểu rõ về sản phẩm của bạn và tạo ra sự tương tác tích cực. 

5.4. Đưa ra một khoản tiền thù lao hợp lý 

Việc đưa ra một khoản tiền thù lao hợp lý cho Micro Influencer là một cách để công nhận sự đóng góp của họ và khuyến khích sự phát triển của cả hai bên.

Đưa ra một khoản tiền thù lao hợp lý giúp đánh giá công việc của Micro Influencer và công nhận sự đóng góp của họ.

Một khoản tiền thù lao hợp lý có thể khuyến khích Micro Influencer tiếp tục làm việc chăm chỉ và phát triển mạnh mẽ. Đưa ra một khoản tiền thù lao hợp lý giúp tạo ra sự công bằng trong quan hệ làm việc giữa bạn và Micro Influencer.

Việc đưa ra một khoản tiền thù lao hợp lý cho Micro Influencer là một cách để công nhận sự đóng góp của họ và khuyến khích sự phát triển của cả hai bên.

6. Kết luận

Micro influencer Việt Nam là phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả và chi phí thấp. Với sự phát triển của mạng xã hội, Micro influencer ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Bằng việc có một kế hoạch truyền thông phù hợp và tính toán thật kỹ lưỡng, chiến dịch tiếp thị với Micro influencer Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY