Influencer Review

GIANG ƠI LÀ AI? NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ GIANG ƠI

Giang ơi là ai? Với đa dạng nhóm nội dung giá trị, truyền cảm hứng cho giới trẻ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến: YouTube, Facebook, Instagram, TikTok, không quá lời khi cho rằng Giang ơi là một trong nhưng KOL thành công, được giới trẻ yêu mến nhất ở thời điểm hiện tại.

Giang Ơi là ai? Tại sao KOL này được gọi là “Vlogger quốc dân”?

Giang Ơi hay KOL Trần Lê Thu Giang là một trong những Vlogger – Content Creator được đông đảo bạn trẻ yêu mến tại Việt Nam.

Influencer Review - KOL Giang Ơi
Tiểu sửNền tảng hoạt độngCác nhóm thương hiệu nên hợp tác
– Họ và tên: Trần Lê Thu Giang
– Ngày sinh: 27/08/1991
– Quê quán: Hà Nội
– Nghề nghiệp: Content Creator, Vlogger
– Youtube (1.6M Subscribers)
– Facebook 784K Followers)
– Instagram (480K Followers)
– TikTok (200K Followers)
– Giáo dục
– Mẹ và bé
– Thời trang – Phong cách sống
– FMCG
– F&B
– Công nghệ – Gia dụng

Tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Anh và bắt đầu với công việc phóng viên và lĩnh vực báo chí sau đó, Giang ơi lại chuyển hướng về Việt Nam và tìm thấy tình yêu đặc biệt với Marketing.

Dù có được công việc ổn định mà nhiều người ngưỡng mộ, Giang ơi đã đưa ra quyết định táo bạo khi dám từ bỏ công việc ổn định, bắt đầu với niềm vui, sự thoải mái, tự do của lĩnh vực sáng tạo. Cô chọn viết blog, chia sẻ về cuộc đời mình một cách nghiêm túc và toàn thời gian. 

Ban đầu, Kênh Youtube của Giang tập trung vào các nội dung về trang điểm vì đây là lĩnh vực cô yêu thích, thế nhưng Giang Ơi dần nhận ra chính những khoảnh khắc đời thường, chân thực lại là điểm mọi người yêu thích ở cô.

Ngay sau đó, Giang liên tục đăng tải các video chia sẻ về nhiều lĩnh vực khác nhau như du học, giảm cân, du lịch, làm đẹp,… Gần đây nhất, Giang ơi đã kết hôn với Trị Nguyễn (Anh Bạn Thân) và hạ sinh bé Mây, những nội dung về Mẹ bỉm, chăm sóc con cái cũng được phát triển đa dạng thêm kể từ đó.

Có thể nói, phong thái tự tin, sự hiểu biết sâu sắc cùng với cách truyền tải nội dung tự nhiên chính là điểm khiến giới trẻ “điên đảo” ở Giang ơi.

Nhà sáng tạo nội dung đa dạng, mang lại giá trị cho người xem

Đối tượng của kênh Giang Ơi là những bạn trẻ, người đi làm, phụ nữ đang trong quá trình trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm về công việc, cuộc sống, chồng con.

Vì vậy, cô nàng dễ dàng truyền cảm hứng một cách tự nhiên, đi thẳng vào vấn đề. Với vai trò là người chia sẻ, người phụ nữ độc lập, tự chủ về tài chính, có bản lĩnh, kinh nghiệm trong học tập và công việc, các video trên kênh Giang Ơi luôn được đặc biệt quan tâm. Các chủ đề được khai thác trên kênh có thể kể đến như.

Q&A, kiến thức, vlog về cuộc sống mẹ bỉm, chăm sóc con

Giang ơi chia sẻ những khó khăn về chuyện chăm con, giải đáp thắc mắc mẹ bầu và ghi lại những khoảnh khắc hàng ngày với chồng con.

Vlog kinh nghiệm nuôi thú cưng

Giang ơi chia sẻ các lưu ý khi nuôi thú cưng để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và em bé, chia sẻ về kinh nghiệm đưa thú cưng đi du lịch.

Chia sẻ kinh nghiệm, review trải nghiệm nấu ăn, lối sống khoẻ

Giang ơi thể hiện tài nấu nướng, review về các sản phẩm, món ăn giúp tối ưu hoá, tiết kiệm thời gian. Đồng thời cô nàng cũng thường xuyên chia sẻ về phong cách sống xanh lành mạnh từ việc ăn uống, trang trí nhà cửa, làm đẹp…

Chia sẻ kiến thức, quan điểm về một vấn đề

Giang ơi thẳng thắng, thể hiện quan điểm rõ ràng, chia sẻ sự đồng cảm với cộng đồng LGBT+ và các vấn đề giới trẻ quan tâm. Chưa hết, cô cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho các bạn trẻ (kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing, sửa CV,…

Một số chiến dịch tiêu biểu của Giang Ơi

Chiến dịch cùng Loreal “Chính nữ: Vì bạn xứng đáng”

Để lan toả thông điệp cổ vũ mạnh mẽ phái nữ vào ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2021, thương hiệu mỹ phẩm Pháp L’Oréal Paris thực hiện chiến dịch “Chính Nữ: Vì bạn xứng đáng” với sự kết hợp của 3 cô nàng “gai góc” cùng câu chuyện truyền cảm hứng rất riêng: Phạm Quỳnh Anh, Lynk Lee và Vlogger Giang Ơi. 

Sự phù hợp về cá tính và thông điệp của thương hiệu là điểm làm nên sự thành công của chiến dịch. Giang ơi được biết đến là người có cá tính mạnh mẽ, song đôi khi Giang Ơi không tránh khỏi rất nhiều bình luận tiêu cực hướng về mình.

Khẳng định không dễ dàng bị ảnh hưởng, lung lay, Giang Ơi tự tin khi chọn là chính mình và chia sẻ những điều cô cho là đúng. Với Giang Ơi, Chính Nữ là người dám nói ra những suy nghĩ của mình, và tiếp tục tỏa sáng với cá tính riêng của bản thân.

Chiến dịch được triển khai với TVC chính và truyền thông rầm rộ với hàng loạt bài chia sẻ, lan toả, chia sẻ sự đồng cảm trong câu chuyện, từ đó lồng ghép sản phẩm một cách tự nhiên trên Facebook, trong đó có sự hỗ trợ chủ chốt của Giang ơi. 

Chiến dịch cùng Aqua “À quá vừa”

Trong mùa dịch, tâm bão Covid-19, chiến dịch “À Quá Vừa” được triển khai như sự sẻ chia, đồng cảm với các cặp đôi, gia đình trẻ. Thông qua chiến dịch, Aqua muốn nhấn mạnh sự ‘vừa lòng’ khi có một lựa chọn ‘vừa’ đủ không gian sống, ‘vừa’ vặn ngân sách sinh hoạt và ‘vừa’ ý bạn đời.

Với chuỗi bài đăng, kết hợp bộ hình và câu thơ, câu hát thú vị, bắt tai, Nhãn hàng đã cực kỳ thành công khi kết nối sự phù hợp của câu chuyện và cuộc sống của Giang ơi. Đáng chú ý, câu chuyện hôn nhân mới của cặp KOLs Giang Ơi và Anh Bạn Thân ‘Sao Cho Vừa’ thu hút lượt tương tác khủng từ người dùng mạng xã hội. 

Vì sao các thương hiệu nên hợp tác cùng Giang Ơi

Khán giả mục tiêu tập trung ở 3 nhóm độ tuổi

Khán giá của KOL Giang Ơi trên nền tảng YouTube
Khán giá của KOL Giang Ơi trên nền tảng YouTube

Với chiến lược đăng tải các nội dung giá trị, thiết thực cho từng đối tượng cụ thể, khán giả quan tâm và theo dõi kênh YouTube Giang ơi có sự phân bổ khá dàn trải, là các bạn học sinh, sinh viên, người mới đi làm và các gia đình trẻ. Đáng chú ý, 3 nhóm tuổi chiếm phần lớn của kênh YouTube rơi vào 18-24 (33%), 26-34 (32%) và 35-44 (14%).

Khán giá của KOL Giang Ơi trên nền tảng Instagram
Khán giá của KOL Giang Ơi trên nền tảng Instagram

Trên kênh Instagram, nền tảng có mức độ hoạt động của người dùng trẻ nhiều hơn, 2 nhóm tuổi chiếm ưu thế là 18-24 (57%) và 25-35 (35%).

Các nội dung của kênh Giang ơi mang đến sự đồng cảm, có tính chân thực cao. Các chủ đề cũng hướng đến giải quyết những vẫn đề thực tiễn, đặc biệt cho các bạn trẻ và mẹ chăm con. Với định hướng nội dung này, tỉ lệ khán giả nữ trên cả 2 kênh chiếm phần lớn 62.5% trên YouTube và 80% trên Instagram.

Tốc độ tăng trưởng kênh ổn định theo thời gian

Lịch sử người xem trên kênh YouTube của Giang Ơi

Với sự chọn lọc kỹ lưỡng trong việc phát triển nội dung, có thể thấy lượng người đăng ký kênh (subscriber), quan tâm và xem các sản phẩm của kênh Giang ơi luôn ở mức ổn định và có xu hướng tăng theo thời gian.

Đáng chú ý, tính tới hiện tại, Giang ơi sở hữu hơn 1.6 triệu lượt subscribes ở kênh YouTube, một chặng đường dài mất nhiều năm để đạt được. Chỉ tính riêng lượt xem trong 30 ngày gần nhất, kênh cô thu về gần 1 triệu lượt xem (953 nghìn views), chỉ số cực kỳ tích cực cho thấy Giang ơi được quan tâm và theo dõi ổn định.

Lượt xem trung bình ở mức ổn định, chỉ số cảm xúc ở mức tuyệt vời

Hiệu suất kênh YouTube của Giang Ơi

Quan sát sâu hơn về những chỉ số tương tác trên kênh cho thấy tỷ lệ views/subs ở mức tốt, đạt 10.27%, mỗi video ghi nhận lượt xem trung bình ổn định là 164.35K Views.  Trong khi đó các chỉ số cảm xúc rất tích cực, lượt thích/views ở mức 3.57%, đủ để thấy các nội dung của kênh Youtube Giang Ơi rất thành công, chinh phục được tình cảm của khán giản.

Trên kênh Instagram, trong 5 tháng gần nhất tỉ lệ lượt thích cũng cho thấy những tín hiệu khả quan. Lượt thích thấp nhất rơi vào khoản trên 5K và cao nhất chạm mốc 60K (Trung bình 25-2 nghìn lượt thích/bài).

Gợi ý khi hợp tác với Giang ơi

Phân bổ thời gian lên video

Có thể thấy, khán giả trên kênh Giang Ơi hoạt động ở nhiều khung thời gian khác nhau. Tuy nhiên, 2 khung giờ cao điểm có lượt phân phối thời gian cao nhất là 20 giờ Thứ 4 (5.42%) và 9 giờ Chủ Nhật (3.57%).

Các chiến dịch hợp tác cùng Giang Ơi với kênh chủ lực là YouTube nên tập trung đăng tải vào khung thời gian này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những điểm lưu ý về nội dung khi hợp tác với các thương hiệu

Nội dung về các cột mốc, khoảnh khắc trong cuộc sống

Không phải những thứ quá xa vời, Giang ơi được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi khoảnh khắc đời thường. Chứng kiến những cột mốc trong cuộc đời, nghe và xem những câu chuyện chuyện cảm hứng của cô gái trẻ bôn ba tại Anh quốc, thành công và lập nghiệp tại Sài Gòn luôn là cảm xúc, gia vị mà người theo dõi mong muốn được “nếm trải” nhất.

Các thương hiệu nên nắm bắt các cột mốc quan trọng, sự kiện phù hợp với thương hiệu, sản phẩm để lồng ghép nội dung một cách tự nhiên.

Nội dung cần khơi dậy giá trị, cung cấp kiến thức, trải nghiệm cho người xem

Quay về với bản chất, sự tài năng, kiến thức và trải nghiệm cô tích luỹ được là một tài sản vô giá cho các bạn trẻ đang trên con đường phát triển sự nghiệp, rèn luyện bản thân mình.

Giang ơi có thể là người mentor, dẫn dắt, chia sẻ những thông tin thú vị đến các bạn fans, tạo nên giá trị cho người xem. 

Nội dung thể hiện sự đồng cảm, bày tỏ quan điểm về vấn đề và cách giải quyết

Một cô gái đi lên từ sự cố gắng và nỗ lực phi thường luôn có câu chuyện riêng để kể. Hơn ai hết, cô hiểu những khó khăn, trăn trở và sự cố gắng của không chỉ phụ nữ, mà các bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Một thương hiệu với câu chuyện phù hợp đồng hành và chia sẻ sứ mệnh ấy là mảnh ghép phù hợp tạo nên các nội dung lan toả và có sức ảnh hưởng lớn. 

Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

Theo dõi Facebook Revu Việt Nam để cập nhật thông tin mới nhất về Influencer, KOL, KOC,…

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: