Thực đơn Influencer

Danh sách Nano Influencer các lĩnh vực 2023 (cập nhật)

nano influencer banner

Trong thời đại phát triển vượt bậc của các nền tảng mạng xã hội, xu hướng Influencer Marketing đã trở nên phổ biến và thống trị thời đại số.

Ngoài việc thành công khi hợp tác với các Influencer/ KOL/ KOC nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn, thì các thương hiệu cũng thu được giá trị không hề nhỏ khi biết tận dụng đúng cách nhóm nano influencer trong việc quảng bá sản phẩm.

Vậy đâu là ưu điểm của việc lựa chọn nhóm nano influencer này? Hãy cùng REVU khám phá giá trị và điểm qua danh sách Nano Influencer các lĩnh vực trong bài viết dưới đây.

Đọc thêm: Danh sách KOL Việt Nam các lĩnh vực

 

1. Nano influencer là gì?

phân loại influencer nano influencer

Đọc thêm: Influencer là gì? Phân loại Influencer theo mục tiêu,... 

Trong phễu phân chia các loại Influencer thì Nano influencer thuộc vào loại nhỏ nhất, là những người ảnh hưởng với lượng follow dao động từ 1000 – 10000 người. Tuy rằng những nano influencer không có sự ảnh hưởng lan rộng như những influencer khác, nhưng họ lại có sự tác động mạnh mẽ lên cộng đồng riêng của mình. 

Có thể tìm thấy nano influencer ở mọi lĩnh vực, đến từ mọi nơi, mọi ngành nghề như sinh viên, nhân viên văn phòng, blogger, content creator,.. và họ chia sẻ những nội dung xoay quanh cuộc sống hàng ngày, công việc, sở thích của bản thân.

Thực tế đã chỉ ra rằng vì sao Nano Influencer đem về tỷ lệ tương tác cao nhất (lên tới 9,2%) trong khi số lượt follow lại thấp nhất. Lý do chính là những Influencer này thường chỉ hoạt động riêng biệt tại các thị trường ngách. Mà những thị trường này luôn thiếu hụt người tiên phong nên sự xuất hiện của nano influencer đã tạo nên sức hút rất lớn.

Đọc thêm: Có Nên Booking Influencer-KOL-KOC Thông Qua Agency?

2. Những ưu điểm mà nano influencer đem lại 

Mặc dù không có tầm ảnh hưởng sâu rộng, tuy nhiên các nano influencer vẫn rất được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và lợi ích mà nano influencer đem lại. Hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm đặc biệt của nano influencer ngay sau đây!

2.1. Phù hợp với thị trường địa phương

Đây chính là yếu tố đầu tiên giúp tách biệt nano influencer với các phân loại influencer khác. Bởi nano influencer thường là những người đang sinh sống và làm việc tại chính địa phương nơi các thương hiệu đang kinh doanh. 

Vì vậy khi sử dụng nano influencer, thương hiệu sẽ tạo ra một chiến dịch thân thiện và gần gũi với người tiêu dùng, tăng hiệu quả tiếp cận tới người dân địa phương. 

2.2. Mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng người theo dõi

Chính vì có một cộng đồng người theo dõi nhỏ, vậy nên các nano influencer có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ gắn bó với họ. Các influencer này thường xuyên trao đổi, quan tâm tới người theo dõi vậy nên gây dựng được lòng tin tưởng từ họ và từ đó tạo ra lượng fan trung thành lớn. 

Chính bởi sự quan tâm và tương tác thường xuyên nên chất lượng fans của họ không hề thua kém những Influencers khác, từ đó có thể tạo ra sự tương tác tích cực giữa khách hàng và thương hiệu, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh đáng tin cậy và tăng cường sự ủng hộ từ khách hàng.

2.3. Chi phí thấp hơn 

Đây là đặc điểm khiến các doanh nghiệp tích cực sử dụng hình thức nano influencer để tiếp thị. Khi khởi tạo một chiến dịch truyền thông, doanh nghiệp thường phải gánh rất nhiều chi phí cho nhiều công đoạn trong quá trình tiếp thị. 

Các nano influencer thường lấy giá thấp hơn nhiều so với các influencer nổi tiếng, tạo nên sự thuận lợi trong việc cân bằng chi phí chiến dịch của doanh nghiệp mà vẫn tạo ra kết quả tốt. Mặc dù mức chi phí thấp hơn, nhưng những nội dung mà nano influencer tạo ra lại rất chất lượng và độc đáo, giúp tăng cường sự tương tác và tăng doanh số bán hàng của thương hiệu.

Hơn nữa với chi phí thấp doanh nghiệp sử dụng càng nhiều nano influencer sẽ càng tạo ra được hàng loạt nội dung khác nhau và phong phú.

Đọc thêm: Tác Động Của Số Lượng Review Đến Hiệu Quả Chuyển Đổi

2.4. Nội dung độc đáo và mang tính chân thật cao 

Tải tài liệu: [PDF] Tối ưu nội dung, x10 hiệu quả cùng Influencer TikTok

Vì nano influencer thường là những người bình thường và không quá nổi tiếng, nên họ thường chú trọng vào việc gây dựng niềm tin của cộng đồng từ những chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ một cách chân thật nhất, đến từ những quá trình sử dụng thực tế. 

Bên cạnh đó nội dung mà họ tạo ra thường được lồng ghép thông điệp quảng bá một cách tự nhiên mỗi khi truyền tải đến cộng đồng người hâm mộ, tạo ra sự đa dạng và thân thiện với người xem. 

2.5. Giảm thiểu rủi ro 

Độ nổi tiếng của các nano influencer có hạn vậy nên nếu xảy ra sự cố với một Nano Influencer mà thương hiệu đang thực hiện hợp tác, ví dụ như scandal, phản hồi tiêu cực hoặc sự cố phát sinh,..  thì thương hiệu cũng sẽ không phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông như khi họ làm việc với những người nổi tiếng có lượng fans khổng lồ.

3. Những chiến lược Marketing doanh nghiệp có thể áp dụng nano influencer 

Có rất nhiều cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng nano influencer vào chiến dịch, hãy cùng REVU tìm hiểu ngay sau đây: 

3.1 Tạo sự kiện hoặc cuộc thi

Nano influencer chính là những người đến từ những địa phương nơi thương hiệu tổ chức sự kiện và cuộc thi. Vì vậy khi sử dụng nano influencer có thể giúp lan truyền sự kiện hoặc cuộc thi trên mạng xã hội một cách thân thiện và gần gũi, thu hút được sự quan tâm của người theo dõi, khách hàng tiềm năng đến thương hiệu của bạn.

nsbp;

@xuanphatpham.official Tín đồ mê phượt chắc hẳn không còn xa lạ với em chiến mã này rồi! Bứt phá cùng Winner X ngay thôi nào😎 #HondaVietNam #HondaWinnerX #FeelYouPhiêuDu #LearnOnTiktok #XuanPhatPham ♬ nhạc nền – Xuân Phát Phạm

Thương hiệu kết hợp với nano influencer trong sự kiện mới.
Nguồn: TikTok @xuanphatpham.official

3.2 Đăng bài đánh giá sản phẩm/dịch vụ

Đây là chiến dịch marketing cơ bản mà tất cả mọi influencer đều có thể được áp dụng. Tuy nhiên đối với nano influencer, bởi họ là những người có tỷ lệ tương tác cao nhất trong các nhóm phân loại nên khi họ chia sẻ đánh giá cá nhân về sản phẩm/dịch vụ có thể tiếp cận được tới với hầu hết người theo dõi. 

Hơn nữa nano influencer rất quan trọng về độ chân thật của nội dung, vậy nên những bài đánh giá đa phần đều có tính công tâm, giúp tạo được niềm tin với khách hàng và tăng doanh số cho thương hiệu.

Đọc thêm: FMCG Và Influencer Marketing – Bộ Đôi Quyền Lực
@beautytips4.0

Xịn như này mà ít người biết nhỉ ! #ReviewLamDep #BeautyTok #GocLamDep #beauty #boxstudio

♬ She Share Story (for Vlog) – 山口夕依

Video review cho sản phẩm S.O.B tea tree serum

3.3 Hợp tác tạo nội dung

Trong chiến lược này, nhãn hàng sẽ hợp tác với các nano influencer để tạo ra nội dung quảng cáo trên trang web hoặc nền tảng xã hội của họ. Những bài đăng này có thể bao gồm các hình ảnh, video hoặc bài đánh giá sản phẩm. 

Nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng người theo dõi, các nano influencer có thể tạo ra những bài đăng quảng cáo tự nhiên hơn và gần gũi hơn với người dùng, giúp tăng tính tương tác và sự chia sẻ thật. 

Tuy nhiên, các nhãn hàng cần lựa chọn nano influencer phù hợp với mục tiêu sản phẩm. Việc lựa chọn sai có thể dẫn đến một chiến dịch marketing không hiệu quả và có thể gây tổn hại đến thương hiệu. Do đó, các thương hiệu cần phải thực hiện nghiên cứu kỹ càng trước khi đưa ra quyết định hợp tác với influencer. 

@lemonade_cosmetics

Lemonade x Chang INLIL trong bộ sưu tập Lemonade Matte Addict Concealer

♬ nhạc nền – Lemonade Cosmetics – Lemonade Cosmetics

Lemonade kết hợp với INLIL để quảng bá bộ sưu tập mới 

4. Danh sách Nano Influencer các lĩnh vực

4.1. Nano Influencer lĩnh vực eatclean/ fitness – @trandinhthaovy.eatclean  – Vy Vui Vẻ

Tuy là một người khá quan tâm đến gym và tập luyện, thế nhưng influencer Vy Vui Vẻ luôn có một đam mê mãnh liệt đến thức ăn. Ngoài việc chia sẻ chế độ ăn eatclean, các bài tập, cô nàng còn thường xuyên review nhiều loại thực phẩm, thu hút hàng triệu lượt thích từ các tín đồ đam mê ăn uống.

Đối tượng người xem: Mọi người có mối quan tâm đến fitness, eatclean, food.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến fitness, eatclean ( thời trang và dụng cụ tập luyện…)
  • Các nhãn hàng liên quan đến Food ( thức ăn, nhà hàng…)
  • Các nhãn hàng liên quan đến thời trang và làm đẹp
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

4.2. Nano Influencer lĩnh vực thời trang @etiepgrayoutfits – Tiệp Ước M8

Tiệp Ước là một chàng trai influencer chuyên đăng tải các video liên quan đến thời trang, chia sẻ các Tips phối đồ cho nam, outfit theo mùa… kênh TikTok của anh thu về hơn 600 ngàn lượt thích.

Đối tượng người xem: Mọi người có mối quan tâm đến thời trang, phối đồ

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến thời trang, giày dép, túi xách…
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)
Đọc thêm: Top 4 Fashionista Việt Nam dẫn đầu xu hướng hiện nay

4.3. Nano Influencer lĩnh vực lifestyle @soojin51296 – Soo Jin

Đây là một cô nàng TomBoy có ngoại hình thu hút. Các video của cô chủ yếu liên quan đến đời sống hằng ngày, Tips phối đồ, review các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm… Kênh TikTok này thu hút sự chú ý của cả nam lẫn nữ, thu về hơn 2 triệu lượt thích.

Đối tượng người xem: Tất cả mọi người.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến làm đẹp ( thời trang, mỹ phẩm, giày dép…)
  • Các nhãn hàng liên quan đến Food ( đồ ăn, nhà hàng, quán ăn…)
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

4.4. Nano Influencer  lĩnh vực ẩm thực và du lịch @hoanggiatuong777 – Tường Đa Năng

Đây là một influencer chuyên lĩnh vực du lịch và ẩm thực. Anh thường xuyên đăng tải các video du lịch, ẩm thực vùng miền, review Food… Kênh TikTok này thu hút lượt view và tương tác khá tốt.

Đối tượng người xem: Mọi người có mối quan tâm đến ẩm thực và du lịch

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến Food, nhà hàng, quán ăn…
  • Các nhãn hàng cần review sản phẩm ( đồ công nghệ, thời trang, du lịch…)
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)
Đọc thêm: Top 5 Travel Blogger Việt Nam được yêu thích nhất năm 2023

4.5. Nano Influencer  lĩnh vực lifestyle, review sản phẩm @reviewcunglinhnhee – Review Cùng Linh Nhee

Đây là một kênh TikTok chuyên về review sản phẩm đa dạng các lĩnh vực. Do đa dạng như vậy nên thu hút rất nhiều người quan tâm, có đến hơn 2,5 triệu lượt thích.

Đối tượng người xem: Tất cả mọi người

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng cần review sản phẩm ( thời trang, công nghệ, mỹ phẩm, nhà hàng…)
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

4.6. Nano Influencer  lĩnh vực gia đình, review sản phẩm @nikmoi1224 – Phát Review

Phát Review là một kênh TikTok chuyên review sản phẩm cho gia đình và trẻ em. Nội dung video review sản phẩm của cô khá chân thật và pha chút hài hước, do vậy thu hút khá nhiều người quan tâm.

Đối tượng người xem: Mọi người có mối quan tâm đến review sản phẩm.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến gia đình và trẻ em
  • Các nhãn hàng liên quan đến thời trang và làm đẹp, mỹ phẩm
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

4.7. Nano Influencer  lĩnh vực làm đẹp, đời sống @_d.dziep11_ – Điệp Đỗ

Điệp Đỗ là một Influencer nhận được sự quan tâm từ khá nhiều các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp. Các video cô review sản phẩm thu hút lượng người xem và tương tác khá ổn định.

Đối tượng người xem: Mọi người quan tâm đến làm đẹp, thời trang, mỹ phẩm.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến làm đẹp ( mỹ phẩm, thời trang, giày dép, trang sức…)
  • Các nhãn hàng liên quan đến thực phẩm, nhà hàng, đồ gia dụng…
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)
Đọc thêm: REVU: Tổng hợp top 5 KOL Lifestyle nổi bật 2023

4.8. Nano Influencer  lĩnh vực xe cộ @kelly.unun24 – Keo Lỳ Ụn Ụn

Tuy là nữ nhưng lại có niềm đam mê xe cộ, đặc biệt là xe phân khối lớn. Video cô đăng tải thường xoay quanh các chủ đề về xe cộ, các Tips lái xe mô tô, giới thiệu đặc điểm và thông số các loại xe…  Với vẻ ngoài ưa nhìn và cá tính, cô đã thành công trong việc thu hút cả phái nữ lẫn đấng mày râu có niềm đam mê về xe cộ.

Đối tượng người xem: Mọi người quan tâm đến xe cộ

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến xe cộ ( hãng xe, linh kiện, nón bảo hiểm…)
  • Các nhãn hàng liên quan đến thời trang, phụ kiện…
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

4.9. Nano Influencer lĩnh vực gia đình, đời sống, trẻ em @mebireview – Nhà Của Bí

Phạm Thị Ngọc Ánh là chủ sở hữu của kênh TikTok Nhà Của Bí thu hút hơn 2 triệu lượt thích. Nội dung mà cô chia sẻ thường xoay quanh cuộc sống hằng ngày, các mẹo vặt, những lưu ý khi chăm sóc bé, chăm sóc gia đình… Bằng những chia sẻ vô cùng thiết thực và chân thành, kênh TikTok của cô thu hút khá nhiều các chị em phụ nữ có cùng sở thích chăm sóc gia đình và con cái.

Đối tượng người xem: Chị em phụ nữ quan tâm đến làm đẹp, cuộc sống gia đình, chăm sóc bé.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến thực phẩm, làm đẹp, đồ dùng gia đình
  • Các nhãn hàng liên quan đến mẹ và bé ( đồ dùng, mỹ phẩm, thời trang…)
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)
Đọc thêm: Top 5 Hot Mom Việt Nam nổi tiếng TikTok

4.10. Nano Influencer  lĩnh vực review sản phẩm, đời sống, thú cưng @linhchiibi – its me, Linh Chiibi

Ngoài việc chia sẻ cuộc sống hằng ngày, unbox và review sản phẩm, Linh còn thường xuyên đăng tải hình ảnh đáng yêu của thú cưng mình nuôi, khiến khán giả vô cùng thích thú.

Đối tượng người xem: Mọi người có mối quan tâm đến review sản phẩm, thú cưng.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến thú cưng (petshop, pet food…)
  • Các nhãn hàng liên quan đến làm đẹp, thời trang, đời sống…
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

4.11. Nano Influencer  lĩnh vực Cooking& Food @cookingwithlina97 – Cooking with Lina

Các video mà Lina đăng tải thường được đầu tư chỉnh chu cả về nội dung lẫn hình thức. Cô nàng thường xuyên chia sẻ công thức nấu những món ăn trông vô cùng ngon và đẹp mắt, khiến người xem vô cùng thích thú. Kênh TikTok của Lina thu về hàng triệu lượt thích.

Đối tượng người xem: Mọi người có mối quan tâm đến ẩm thực, nấu ăn.

Các nhãn hàng có thể tham khảo booking influencer:

  • Các nhãn hàng liên quan đến thực phẩm, đồ ăn
  • Các nhãn hàng liên quan đến dụng cụ nhà bếp, nấu ăn
  • Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…)

5. Kết luận 

Nhờ vào các ưu điểm như độ tương tác thực cao, chi phí thấp hơn so với influencer lớn, tính chuyên nghiệp và quan tâm đến cộng đồng người theo dõi, những nano influencer đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các chiến lược marketing.

Để nhận được danh sách Nano Influencer, Micro Influencer,… phù hợp với doanh nghiệp, vui lòng điền form dưới hoặc liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: