Dành cho doanh nghiệp Thực đơn Influencer

Danh sách KOL Mỹ phẩm và xu hướng ngành Mỹ phẩm 2024

kol mỹ phẩm

Trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay, vai trò của KOL mỹ phẩm ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. KOL mỹ phẩm không chỉ là những người có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của khách hàng, mà còn là những nhà tiếp thị sáng tạo, giúp xây dựng thương hiệu và tăng cường nhận diện sản phẩm. Trên nền tảng truyền thông xã hội và các kênh trực tuyến, KOL mỹ phẩm ngày càng khéo léo và đa dạng hóa cách tiếp cận người tiêu dùng.

1. KOL mỹ phẩm là gì?

KOL mỹ phẩm là những chuyên gia về mỹ phẩm, có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tế về các sản phẩm giới thiệu. 

KOL mỹ phẩm cũng có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng thông qua việc tạo ra và chia sẻ nội dung hấp dẫn và thuyết phục trên các kênh truyền thông xã hội. 

Đọc thêm: KOL là gì trong Marketing & sức ảnh hưởng tới Marketing doanh nghiệp

2. Những xu hướng mới nhất của KOL mỹ phẩm trong năm 2024

Theo một khảo sát của Statista, có tới 74% người dùng là genZ sẵn sàng mua các sản phẩm làm đẹp thông qua KOL mỹ phẩm. Từ đó có thể thấy, KOL mỹ phẩm có những tác động không nhỏ đến hành vi mua của người tiêu dùng. Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể về vai trò của KOL mỹ phẩm trong lĩnh vục này, REVU đã tổng hợp các xu hướng mới nhất trong năm nay. Cụ thể:

2.1. Tác động của nền tảng truyền thông xã hội

Trong năm 2024, một số nền tảng truyền thông xã hội sẽ có sự tăng cường và phát triển mạnh mẽ cho KOL mỹ phẩm. Đó là TikTok và Instagram. Theo báo cáo của JBMS, tần suất người xem theo dõi những KOL mỹ phẩm thông qua TikTok là 54,26%. Từ đó có thể thấy sự quan tâm của khán giả với KOL review mỹ phẩm qua với nền tảng này.

kol mỹ phẩm tiktok

Instagram cũng đóng vai trò là nền tảng quan trọng cho KOL review mỹ phẩm. Theo số liệu của Statista.com, số lượng người dùng Instagram trên toàn cầu là 1,28 tỉ vào năm 2021 và đến năm 2023, con số đã là 1,35 tí người. Minh chứng cho tốc độ tăng trưởng của người dùng trên nền tảng mạng xã hội này.

kol mỹ phẩm

Với số lượng người dùng lớn, Instagram sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp đang muốn tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng thông qua các KOL mỹ phẩm. Cũng theo JBMS, tần suất người xem truy cập vào tài khoản của KOL mỹ phẩm trên Instagram là 306, tương đương với 81,38%. 

Đọc thêm: REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết 2023

2.2. Tác động của livestreaming

Một xu hướng mới trong năm 2024 cho KOL mỹ phẩm là livestreaming. Livestreaming là hình thức truyền thông trực tiếp để tương tác với khán giả.

Theo VnEconomy, dựa trên tiềm năng thị trường bán lẻ trực tuyến của Việt Nam, kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021- 2025 của Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam sẽ đạt mức 35 tỷ USD. Đến năm 2026, Việt Nam sẽ có tổng giá trị hàng hóa bán lẻ trực tuyến đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị dự đoán vào năm 2021.

Như vậy, có thể thấy livestreaming là một lĩnh vực tiềm năng để doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng cho thương hiệu của mình

KOL mỹ phẩm có thể sử dụng livestreaming để hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm và thử nghiệm sản phẩm trực tiếp trên livestreaming. Điều này giúp khán giả có cơ hội hiểu rõ hơn về sản phẩm và kích thích nhu cầu mua sắm. 

Một số nền tảng phổ biến cho KOL mỹ phẩm thực hiện livestreaming là TikTok, Shopee, YouTube và Facebook.

Đọc thêm: Thuê KOL Livestream thế nào để một phiên bán ngàn đơn? Theo nghiên cứu khoa học (revu.net)

2.3. KOL mỹ phẩm và nền tảng thương mại điện tử

KOL mỹ phẩm thường hợp tác với trang web thương mại điện tử để đưa sản phẩm của họ đến người tiêu dùng. Điều này giúp tăng cường khả năng tiếp cận và đẩy mạnh doanh số bán hàng. Tuy nhiên khi hợp tác với các thương hiệu, KOL mỹ phẩm cần đảm bảo sự minh bạch và trung thực để duy trì lòng tin của khán giả. Đồng thời, họ cũng cần chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân riêng để có độc lập và bền vững.

 

@lazadavietnamVào livestream săn deal khủng cùng Ngọc ngay nha 😜😜😜

♬ Sunrise – Official Sound Studio

Nguồn: TikTok @lazadavietnam

Đọc thêm: 

REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp

5 KOL Live Stream doanh thu khủng doanh nghiệp nên book (revu.net)

3. Những thay đổi và thách thức đối với KOL mỹ phẩm trong năm 2024

3.1. Sự thay đổi trong thuật toán và quy định truyền thông xã hội

Đọc thêm: Thuật toán TikTok là gì? 5 tips viral cùng thuật toán 2024

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… liên tục cập nhật thuật toán và quy định mới để điều tiết nội dung và quảng cáo trên các kênh của họ. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác của KOL mỹ phẩm với khán giả. KOL mỹ phẩm cần theo dõi và thích ứng với những thay đổi này để tối ưu hóa hiệu quả của nội dung và quảng cáo của mình.

3.2. Sự cạnh tranh của KOL review mỹ phẩm lớn

Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng giữa các KOL lớn, có uy tín và lượng người theo dõi lớn trong lĩnh vực làm đẹp. Những KOL review mỹ phẩm lớn này có thể hợp tác với các thương hiệu lớn và nổi tiếng, có nhiều nguồn lực và kinh nghiệm để tạo ra nội dung chất lượng cao và thu hút sự quan tâm của khán giả. 

Điều này đòi hỏi KOL mỹ phẩm nhỏ hơn phải nỗ lực để nổi bật và thu hút sự quan tâm của khán giả. Ngoài ra KOL cần phải có sự sáng tạo, đa dạng và linh hoạt trong việc chọn lựa các kênh, nội dung và phong cách để phát triển thương hiệu cá nhân riêng.

3.3. Sự công bằng và tính minh bạch trong việc quảng cáo sản phẩm

Sự minh bạch và tuân thủ quy định về quảng cáo là yếu tố quan trọng để duy trì lòng tin của khán giả. KOL mỹ phẩm cần đảm bảo rằng những thông tin và đánh giá sản phẩm của họ là chính xác và không gian lận. 

KOL mỹ phẩm cần phải rõ ràng khi có sự hợp tác hoặc tài trợ từ các thương hiệu mỹ phẩm. Bên cạnh đó phải có sự khách quan và công bằng khi giới thiệu sản phẩm cho khán giả. Không nên quá ca ngợi hoặc chỉ trích sản phẩm một cách thiếu căn cứ.

4. 3 tên tuổi KOL mỹ phẩm thương hiệu có thể tin tưởng

4.1. An Phương

An Phương là một KOL beauty sở hữu phong cách trẻ trung và năng động. Với phong cách trang điểm tươi sáng và phù hợp với giới trẻ, An Phương đã thu về 400 nghìn người theo dõi kênh của mình. 

kol làm đẹp an phương

Nội dung video của An Phương thường về cách hướng dẫn trang điểm, review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp và thời trang. Bên cạnh đó, An phương cũng đã làm việc với các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên như Yves Rocher, Bourjois, Revlon, LANEIGE và  thường tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện liên quan đến làm đẹp.

4.2. Chloe Nguyễn

Chloe Nguyễn bắt đầu làm Youtube từ năm 2015 và hiện có hơn 360 nghìn người theo dõi kênh. Với phong cách trang điểm dễ thương, trẻ trung và nội dung chuyên về về skincare và makeup, người xem chủ yếu của Chloe chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên đang có nhu cầu làm đẹp.

kol mỹ phẩm chloe

Chloe đã hợp tác với các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da như Neutrogena, Nivea, Olay, Pond’s. Ngoài ra cô nàng cũng thường chia sẻ các mẹo và thủ thuật làm đẹp cho da trên kênh của mình.

4.3. Ty Lê

Ty Lê là một Beauty Blogger nổi tiếng với cái nhìn hoàn toàn mới về lĩnh vực làm đẹp. Trong khi hầu hết người ta thường nghĩ đến những cô gái xinh đẹp khi nhắc đến Beauty Blogger, Ty Lê lại là một beauty boy với vẻ đẹp phi giới tính đặc biệt và tài năng trang điểm đa dạng phong cách. 

ty lê kol mỹ phẩm

Kênh TikTok của Ty Lê có tới 4,1 triệu người theo dõi. Anh chàng thường xuyên chia sẻ các clip makeup, từ việc dạy trang điểm cho người xem đến những buổi trang điểm cho khách hàng, và đều được đón nhận và yêu mến bởi người hâm mộ.

5. Kết luận 

Trong bài viết này, REVU đã giới thiệu cho bạn những xu hướng mới nhất của KOL mỹ phẩm trong năm 2024. Nếu bạn là một doanh nghiệp mỹ phẩm, bạn nên cân nhắc hợp tác với KOL mỹ phẩm để tăng cường ảnh hưởng và doanh số bán hàng của mình. 

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được danh sách và báo giá các KOL Mỹ phẩm phù hợp với doanh nghiệp, liên hệ REVU TẠI ĐÂY!

Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.

Liên hệ tư vấn: https://blog.vn.revu.net/mkt-blog/
▪️VP Hà Nội: zalo.me/0973565191 (Ms. Ngọc)
▪️VP Hồ Chí Minh: zalo.me/0906811363 (Mr. Âu)

#Revu_Vietnam #Influencer_Marketing #KOL_Review #KOC_Review

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát